mercredi 15 juillet 2020

Virus corona : Ấn Độ phong tỏa trở lại trên 100 triệu dân

Thành phố Bangalore, Ấn Độ phong tỏa lại một tuần kể từ hôm nay 15/07/2020.
Đăng ngày:


Từ New Delhi, thông tín viên Sébastien Farcis tường trình :

« Nếu tin vào số liệu chính thức, kể từ đầu đại dịch đến nay, bang Bihar có chưa đến 20.000 ca Covid-19 và 150 trường hợp tử vong, một tỉ lệ rất nhỏ so với dân số 100 triệu người. Tuy nhiên, con số này không phản ánh đúng thực tế, vì số lượng xét nghiệm rất ít, dù có tăng khoảng 6% một ngày.

Trong khi đó Bihar là một trong những bang nghèo nhất Ấn Độ, và các bệnh viện công có thể nhanh chóng bị quá tải nếu virus lây lan nhiều hơn. Chính quyền đành chọn lựa biện pháp mạnh : đóng cửa tất cả các cơ sở thương mại, văn phòng và nhiều khu chợ cho đến ngày 31/07, và cho dừng hoạt động các phương tiện vận chuyển công cộng.

Ấn Độ đối mặt với sự lan tràn nhanh chóng của virus. Các đô thị lớn như New Delhi và Bombay, bị ảnh hưởng nặng nề từ hai tháng qua, nay số lượng ca dương tính đang ổn định, nhưng virus lại lây lan tại miền đông và miền nam, trước đây ít bị dịch bệnh. Thành phố miền trung Bangalore chẳng hạn, cũng bắt đầu phong tỏa từ hôm nay và trong một tuần lễ, với hy vọng chận đứng được virus ».

Anh, Pháp buộc mang khẩu trang nơi công cộng khép kín

Tại Pháp, đại dịch đã khiến lễ Quốc khánh 14/07 năm nay không có diễu binh truyền thống trên đại lộ Champs-Elysées, lần đầu tiên kể từ Đệ nhị Thế chiến. Trả lời phỏng vấn sau lễ Quốc khánh, tổng thống Emmanuel Macron loan báo sẽ buộc dân Pháp mang khẩu trang tại tất cả những nơi công cộng khép kín, có thể là từ ngày 01/08.

Chính phủ Luân Đôn sau thời gian dài do dự cũng quyết định buộc phải mang khẩu trang trong các cửa hàng ở Anh Quốc kể từ ngày 24/07.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.