jeudi 9 juillet 2020

Tin vắn 08.07.2020


Kumamoto, tây nam nước Nhật ngày 08/07/2020.

(AFP)Ít nhất 55 người chết vì lũ lụt tại Nhật Bản

Nước Nhật hôm nay 08/07/2020 vẫn đang trong tình trạng báo động vì mưa lớn tại vùng núi GifuNagano ở miền trung, trong khi lụt lội và lở đất từ cuối tuần qua đã làm cho ít nhất 55 người thiệt mạng ở Kyushu

Con số này có nguy cơ tăng lên vì vẫn còn nhiều người bị mất tích, khoảng 80.000 nhân viên cứu hộ được triển khai. 

(AFP)Trump bị mô tả là dối trá và ái kỷ trong sách của cháu gái

Trong cuốn sách « Too Much and Never Enough: How My Family Created the World's Most Dangerous Man » (Quá nhiều và không bao giờ đủ : Gia đình tôi đã tạo ra người nguy hiểm nhất thế giới như thế nào) được báo chí Mỹ trích đăng hôm qua 07/07/2020, Mary Trump viết rằng ông Donald Trump đã lớn lên trong một gia đình mà người cha thống trị khống chế tất cả, khiến ông trở thành một người hay nói dối và ái kỷ. 

Sách của người cháu gọi tổng thống Mỹ bằng chú ruột hiện đang dẫn đầu số bán trên Amazon, đứng trên cuốn sách của cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Phát ngôn viên Nhà Trắng tuyên bố đó là một cuốn sách đầy những dối trá, vô căn cứ.

Thành phố Nairab (Idlib) đổ nát, 17/04/2020.
(AFP)Nga và Trung Quốc tiếp tục phủ quyết một nghị quyết về viện trợ nhân đạo Syria

Hôm qua 07/07/2020 tại Liên Hiệp Quốc, Nga và Trung Quốc đã phủ quyết một nghị quyết về việc gia hạn thêm một năm hoạt động của hai cửa khẩu để đưa viện trợ nhân đạo vào Syria. Hai nước này cho biết chỉ muốn gia hạn đối với vùng Idleb. 

Phương Tây và các tổ chức phi chính phủ cực lực chỉ trích việc phủ quyết văn bản do Đức và Bỉ soạn thảo, đã được 13 thành viên Hội đồng Bảo an đồng ý. Đây là lần thứ 15 Nga sử dụng quyền phủ quyết một nghị quyết về Syria, và với Trung Quốc là lần thứ 9.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.