jeudi 4 juin 2020

Tin vắn 03.06.2020



(NYT)Ông chủ Facebook từ chối đăng cảnh báo dưới bài viết của tổng thống Mỹ

Dù bị chỉ trích dữ dội trong nội bộ, người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg hôm qua 02/06/2020 vẫn bảo vệ « quyết định khó khăn » là không cho đăng lời cảnh báo về hai bài viết của tổng thống Mỹ Donald Trump, như mạng xã hội Twitter đã làm. Đối với ông chủ Facebook, ông Trump không « cổ vũ bạo lực », và việc ông đe dọa sử dụng quân đội hiện không bị cấm đoán trong các quy định của Facebook.


(VnEx -NLD)Việt Nam từ chối ứng trước 50 triệu đô la cho Trung Quốc về đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Trưa 02/06/2020, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cho biết không chấp nhận đề nghị của tổng thầu Trung Quốc về dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, đòi ứng trước 50 triệu đô la. Dự án này đã trải qua 4 đời bộ trưởng, hai đời thủ tướng, bị hoãn đến 8 lần trong khi phía Việt Nam đã thanh toán 80% giá trị, gây bức xúc lớn trong dư luận.


(AFP) – Nhà của Hitler tại Áo trở thành đồn cảnh sát

Căn nhà thời thơ ấu của Adolf Hitler, nơi nhà độc tài quốc xã sinh ra ngày 20/04/1889 sẽ không thể trở thành chốn « hành hương » của phe tân phát xít, vì sẽ được sửa chữa để trở thành đồn cảnh sát. Chính phủ Áo hôm 02/06/2020 thông báo như trên. Văn phòng kiến trúc Marte đã thắng thầu công trình này.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.