dimanche 28 juin 2020

Mai Bá Kiếm - Bà cựu hiệu trưởng Đại học Luật TPHCM đứng trên pháp luật ?



BỘ TRƯỞNG PHÙNG XUÂN NHẠ CHƯA CHUYỂN HỒ SƠ THAM Ô 29 TỈ ĐỒNG (XẢY RA TẠI TRƯỜNG ĐH LUẬT TPHCM) SANG CƠ QUAN ĐIỀU TRA THÌ CHƯA YÊN CHUYỆN!

Một số cán bộ, giảng viên Trường Đại học Luật TP.HCM đã truy tìm đủ tài liệu và chứng cứ để "dâng tận tay" chánh thanh tra Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Huy Bằng về việc thủ quỹ Mai Quốc Thu Trang - cháu ruột cựu hiệu trưởng Mai Hồng Quỳ - đã lập tài khoản riêng, bỏ ngoài sổ sách kế toán số tiền hơn 29 tỉ đồng.

Tuy nhiên, tài liệu minh chứng cho hành vi "tham ô tài sản" này đã được đoàn thanh tra của Nguyễn Huy Bằng "tận dụng khai thác" và "vẽ đường cho hươu chạy", nhằm hợp thức hóa số tiền hơn 29 tỉ đồng để ngoài sổ sách kế toán của nhà trường.

Kết luận Thanh tra không công khai số tiền thu được từ hoạt động liên kết đào tạo và cấp chứng chỉ B1, B2 tiếng Anh với Trung tâm ngoại ngữ VASS, và không kiến nghị xử lý người sai phạm trong việc tổ chức hoạt động này.

Kết luận Thanh tra đã bao che cho sai phạm của ông Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường. Cho nên, sau khi công bố Kết luận Thanh tra (số 110KL/TTr, ký ngày 27/9/2019) các cán bộ, giảng viên giữ tài liệu, chứng cứ tham ô đã khiếu nại lên phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xử lý đơn kiến nghị xem xét lại kết luận thanh tra số 110/KL-TTr theo quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GD-ĐT. 

Nhưng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã phớt lờ chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, thì các cán bộ, giảng viên đó khiếu nại đến phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình!

Không biết bộ trưởng Nhạ có phớt lờ lần này để chờ ý kiến của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc?

MAI BÁ KIẾM23.06.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.