dimanche 7 juin 2020

Huỳnh Ngọc Chênh - Cuồng chống Trump



Trump tốt hay xấu với nước Mỹ, cử tri Mỹ sẽ xử y. 

Y bị đánh rớt hay được tái bầu thêm một nhiệm kỳ thì phe cuồng Trump hay phe cuồng chống Trump cũng nên fairplay. Đừng chơi xấu đòi bỏ nước Mỹ ra đi, cũng đừng chơi quá xấu mang Trump hay Biden ra luận tội để tìm mọi cách truất phế cho bằng được. Và khi không truất phế được thì dấy lên phong trào chống Trump hay Biden, gây ra căng thẳng và chia rẽ nước Mỹ và cả thế giới, rồi đổ thừa tại thằng cha này lên mà gây ra chia rẽ. Như vậy là không fairplay.

Thật ra không chỉ là chuyện fairplay mà là chuyện tôn trọng Hiến pháp. Hiến pháp công nhận ai nhiều phiếu thì người đó là tồng thống của liên bang. Nói xấu tổng thống hoặc tìm mọi cách không công nhận tổng thống, hay tìm mọi cách truất phế tổng thống cho bằng được là xúc phạm cử tri đa số của Mỹ, là đa số công dân Mỹ đã tin tưởng người họ đã bầu ra.

Chuyện tồi tệ đó đã xảy ra, đã làm xấu bộ mặt nước Mỹ, hy vọng lần này không xảy ra nữa, dù Trump hay Biden trúng cử.

Với toàn thể nhân loại, kẻ thù số một và đáng sợ nhất là độc tài cộng sản mà Tàu cộng đang đứng đầu.

Tàu cộng là trung tâm chống lại tiến bộ, chống lại nhân quyền, chống lại dân chủ, chống lại văn minh. Nó là trung tâm của lừa lọc, gian dối, thủ đoạn, giết chóc, là trung tâm của quyền lực bóng đêm muốn bao phủ lên nhân loại.

So với Phát xít Hít le, so với ông trùm cộng sản Liên xô, Tàu cộng bây giờ giàu mạnh, quyền lực và nguy hiểm hơn rất nhiều. 

Phát xít Đức dù nắm được lực lượng lao động thông minh, trí tuệ và kỷ luật thì cũng chỉ vài chục triệu người và đi lên từ đói nghèo sau thất trận ở đệ nhất thế chiến. Phát xít Đức có bao phủ cả Châu Âu thời đó, cũng chỉ là cơn bùng phát của lửa rơm, nhanh chóng bị tàn lụi khi đụng phải sức mạnh Mỹ.

Liên Xô vĩ đại, to lớn, bao trùm cả Đông Âu và 1/3 thế giới, nhưng làm kinh tế kiểu bao cấp cộng sản, chỉ có vỏ mà không có ruột nên nhanh chóng bị sụp đổ khi bị Mỹ tố mạnh.

Tàu cộng hiện nay mới là lực lượng bóng đêm ghê gớm và vô cùng nguy hiểm vì chúng làm chủ một lực lượng lao động cần cù 1,4 tỉ người, vừa thoát ra khỏi phong kiến ngu muội, chỉ biết làm thần dân chứ chưa hề biết làm công dân. Chúng biết lợi dụng kinh tế thị trường, lợi dụng tự do thương mại, lợi dụng sự lơ là của Châu Âu và Mỹ để thầm lặng vươn lên bằng mọi biện pháp. 

Tàu cộng đang nắm giữ một lực lượng tài chính khó ai địch lại, nắm giữ chuỗi cung ứng quốc tế, nắm giữ một lực lượng thần dân lớn nhất thế giới. Và chúng lại độc ác hơn cả IS, hơn cả Hồi Giáo cực đoan, hơn cả phát xít Hít le. Nguy hiểm hơn nữa là chúng che phủ lên trên bằng một bộ mặt giả nhân giả nghĩa, làm bộ như đang học theo thế giới văn minh để lừa dối những kẻ cả tin.

Cả nhân loại đang và sẽ là nạn nhân của Tàu cộng, trong đó Việt Nam là nạn nhân trực tiếp, muôn đời và trước tiên.

Người Việt Nam chỉ đấu tranh dân chủ thành công và gìn giữ độc lập vững bền, chỉ khi nào Tàu cộng suy yếu hoặc sụp đổ.

Tàu cộng còn vững mạnh thì mọi nỗ lực đấu tranh của người Việt sẽ giống như các cuộc khởi nghĩa chống Pháp vô vọng thời phong kiến. Thời mà triều đình Nguyễn đã đầu hàng làm tay sai cho giặc (giống y bây giờ), còn người dân chưa biết tìm ra lực lượng hậu thuẫn bên ngoài tương đương với sức mạnh của Pháp quốc.

Không có Nhật vào hất cẳng Pháp, không có chính phủ Trần Trọng Kim. Không có Mỹ ném bom nguyên tử buộc Nhật đầu hàng ngay tức khắc, không có chính phủ Hồ Chí Minh. 

Việt Minh chỉ xem Liên Xô và Tàu cộng là đàn anh chí cốt, nhưng đã biết lợi dụng Mỹ để nắm lấy thời cơ và cướp chính quyền thành công.

Người Việt Nam thực sự yêu nước, trong thế giới liên lập hiện nay, muốn đấu tranh thành công phải biết tìm hậu thuẫn từ những lực lượng tiến bộ bên ngoài và có sức mạnh tương đương hoặc vượt hẳn Tàu cộng. Phải biết lợi dụng mọi diễn biến của thời cuộc quốc tế để nắm bắt thời cơ.

Bọn ngu xuẩn hoặc bọn thâm độc luôn xúi giục người đấu tranh phải tự lực. Phải "tự do trả bằng máu", phải "dân chủ not free", phải không dựa vào ai, phải không làm bạn với kẻ thù của kẻ thù, phải không há miệng chờ sung...

Đã xác định kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm nhất của đất nước là Tàu cộng thì phải biết lợi dụng, phải biết dựa vào, phải biết làm bạn, phải biết ủng hộ với bất kỳ ai đang làm Tàu cộng suy yếu.

Nước Mỹ có lúc chống Tàu cộng, có lúc không, có lúc thậm chí còn trải thảm đỏ cho Tàu cộng vươn lên, tùy vào tình thế, tùy vào quan điểm cá nhân lãnh đạo.

Nhưng hiện nay, nước Mỹ đã nhìn ra sự nguy hiểm của Tàu cộng và chống Tàu cộng quyết liệt nhất. Lãnh đạo cuộc tổng tấn công Tàu cộng hiện nay là tống thống Donald Trump. Những hành động của chính phủ ông ta trong bốn năm qua đã nói lên điều đó, không có gì phải bàn cãi.

Dĩ nhiên cuộc tổng tấn công của Trump nhắm vào Tàu cộng có đưa đến thắng lợi như mong muốn hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tàu cộng hiện nay là một thế lực lớn không dễ bị khuất phục. Chúng biết cách chống trả, và chống trả rất hiệu quả là đưa cuộc chiến vào ngay nước Mỹ, vào nội tình chính trường Mỹ. Tàu cộng biết dùng đồng tiền để lung lạc khắp thế giới chứ không riêng chi nước Mỹ.

Qua đó, cuộc chiến chống Tàu cộng của Trump rất cam go. 

Nhưng thế nào đi nữa thì Tàu cộng cũng phải lo chống đỡ, không còn ngông nghênh tung hoành như trước đây.

Người Việt yêu nước không có lý do gì không đứng về phía kẻ đang gây khó khăn cho kẻ thù trước mắt và vạn kiếp của mình. 

Theo dõi cuộc chiến để nhanh chóng nắm bắt thời cơ và ủng hộ Trump là lựa chọn đúng đắn nhất hiện nay.

Tui không hiểu vì sao có lắm người đấu tranh ở Việt Nam lại trở thành những kẻ cuồng chống Trump. Ngày nào cũng a dua theo luận điệu xuyên tạc của truyền thông đối địch với Trump để phỉ báng, nhiếc móc Trump bằng những lời lẽ không thể nào tệ hại hơn. Không hiểu họ dựa trên tiêu chí nào để thù ghét một tổng thống Mỹ đang gián tiếp và trực tiếp mang đến những lợi ích cho đất nước, cho phong trào đấu tranh dân chủ. Rồi lớn tiếng nặng lời với bất cứ ai lên tiếng ủng hộ Trump. Những người đó đã xem Trump là kẻ thù số một chứ không phải bọn Tàu cộng. Họ ra sức hướng mũi dùi công kích vào Trump thay vì vào Tàu cộng.

Yêu ghét ai là quyền của mỗi người, là tình cảm riêng của từng người, nhưng đừng để tình cảm ấy che mờ lý trí, làm hại đến lợi ích đất nước.

Riêng với cá nhân tôi, dù sắp tới Trump có đắc cử hay thất cử, thì những việc ông ta làm trong bốn năm qua, ảnh hưởng lên Việt Nam, rất đáng được trân trọng.

HUỲNHNGỌC CHÊNH 07.06.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.