dimanche 24 mai 2020

Trương Châu Hữu Danh - Lời khai của bốn nhân chứng về vụ Hồ Duy Hải



Vụ án bưu điện Cầu Voi, ngoài vợ chồng chị Ngân bán trái cây (anh Long đã mất), có ít nhất bốn người nhìn thấy hai nạn nhân trước khi họ bị sát hại. Cả bốn người này, đều nhìn thấy "người thanh niên" ngồi ở ghế salon bên trong.

1/ Anh Hồ Văn Bình (bút lục 265, 266) chia làm hai mốc:

-  Hơn 19h, anh tới gửi xe để qua nhà người quen (anh thường gửi xe ở đây) và thấy có một thanh niên ngồi với Hồng. 

- Hơn 19h30, anh quay lại, thấy người thanh niên vẫn đang ngồi.

Anh Bình thường gửi xe ở đây nên quen mặt hai cô gái. Tuy nhiên, anh không bước vào trong nên không nhận dạng được người thanh niên.

2/ Anh Đinh Vũ Thường: Hơn 19h30, và xác định "chốt cứng" bằng cuộc gọi của anh tại bưu điện cho người thân lúc 19h39. 

Nếu các bạn 8x đời đầu trở về trước thì ai cũng biết, gọi điện thoại ở bưu điện tính bằng phút. Vô cabin bấm số rồi có cái đồng hồ nhảy thời gian - như tui thời 2005 - 2006, vừa gọi vừa nhìn đồng hồ, cứ canh gần hết 60" lẻ là cúp máy, còn lỡ nhảy qua giây mới thì phải gọi thêm cho gần tròn phút. Khi nào gọi xong thì ra quầy giao dịch tính tiền. 

Thiết kế cabin tại Bưu điện Cầu Voi, anh Thường sẽ không thấy bàn salon, mà khi ra tính tiền mới thấy. Do đó, các bút lục thể hiện anh không nhận dạng được người thanh niên.

3/ Anh Đinh Văn Còi, sĩ quan Cảnh sát cơ động, thầy dạy võ, có mặt ở bưu điện trong khung giờ sau 19h30 (xuất phát từ Cầu Ván về Cầu Voi, khoảng 3km). Tuy nhiên, do anh Thường không thấy anh Còi và anh Trí, nên khả năng anh có mặt tại đây khi anh Thường đã rời đi - tức khoảng 19h42+.

Anh đứng ngay quầy, nạp card mất 5 phút, và có điều kiện nhận dạng tốt hơn anh Bình và Thường - cả về con mắt của dân có nghề lẫn vị trí quan sát. Anh Còi nhận dạng một thanh niên hơi tròn, tầm 30 tuổi, áo thun có màu vàng. 

4/ Anh Trí, nghề thợ hàn (mắt khá tinh), vị trí đứng như anh Còi và nhận dạng tương tự.

Nếu ráp khung giờ của bốn nhân chứng này, thì từ 19h trở đi, chỉ có một thanh niên ngồi liên tục. Còn Hồ Duy Hải, 19h13'39" vẫn còn nhận cuộc gọi ở tiệm cầm đồ.

Do đó, nếu chỉ có một thanh niên, thì không phải là Hải.

Còn nếu người kia về rồi Hải vô thay thế, thì không có khoảng nào để "chèn", và cũng không khớp với lời khai của cả 4 nhân chứng.

Nếu xét về giá trị lời khai, thì (3) và (4) khớp nhau, và có giá trị hơn (thời gian quan sát, vị trí quan sát).


Nếu sử dụng lời khai (1), (3) và (4) thì Hải ngoại phạm.

Nếu sử dụng lời khai (2) thì không chứng minh được người thanh niên là Hải!

Hiện anh Còi đã bị bắt giam vì tội đánh bạc.

TRƯƠNG CHÂU HỮUDANH 24.05.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.