mercredi 20 mai 2020

Tin vắn 19.05.2020

Chào tái ngộ các bạn kể từ tuần này (có phát thanh trên đài, nhưng vẫn làm việc từ xa)


(DT&NLD) - Vụ Hồ Duy Hải : Quốc hội giao cho các cơ quan chuyên môn xem xét

 Tổng thư ký Quốc hội Việt Nam Nguyễn Hạnh Phúc trong cuộc họp báo chiều ngày 18/05/2020 khi trả lời câu hỏi về kết quả phiên tòa giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải, cho biết, « để có thời gian xem xét toàn diện và khách quan », Ủy ban Thường vụ Quốc hội « đang giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý ». Ông xác nhận việc một số đại biểu Quốc hội đã gởi kiến nghị cho Ủy ban Thường vụ về phiên xử của Tòa án Nhân dân Tối cao vừa qua, bên cạnh đó có những phản đối trên báo chí và mạng xã hội. 

Trước đó, ông Lê Minh Trí, viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao trong dịp tiếp xúc cử tri vào buổi sáng cùng ngày đã khẳng định việc kháng nghị là theo đúng pháp luật. Nghi can Hồ Duy Hải bị kết án tử hình trong khi tang vật đã bị tiêu hủy, không có dấu tay nghi can tại hiện trường…Dư luận lên án việc « trọng cung hơn trọng chứng », đòi hỏi tôn trọng nguyên tắc suy đoán vô tội.




(Yonhap)Cựu tổng thống Park Geun Hye bị đề nghị 35 năm tù 

Viện Kiểm sát đề nghị 35 năm tù đối với cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye vì tội danh tham nhũng, lạm dụng quyền lực và biển thủ công quỹ. Sau khi bị cách chức năm 2017, bà Park bị lãnh án vì đã buộc các tập đoàn trong đó có Samsung góp 77,4 tỉ wpn cho một quỹ do người bạn thân là bà Choi Soon Sil lập ra. 

(BFMTV) - Virus corona : Hơn 1.000 người chết một ngày tại Brazil

Lần đầu tiên nền kinh tế hàng đầu châu Mỹ la-tinh vượt quá ngưỡng 1.000 người chêt trong vòng 24 giờ qua, cụ thể là 1.179 ca tử vong. Tổng cộng đến nay có 17.971 người thiệt mạng tại Brazil vì con virus từ Vũ Hán, chiếm hơn phân nửa số tử vong tại châu Mỹ la-tinh và vùng Caribê.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.