vendredi 29 mai 2020

Ngọc Vinh - Nịnh bậc thầy



Trình độ nịnh của anh Diên, phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, thuộc loại siêu đẳng không cần bàn cãi nhoa anh em.

Tuổi già của một người mà ảnh cho là hạnh phúc của đảng, của dân tộc thì đúng là nịnh bậc thầy rồi. Chắc ảnh muốn đảng này và dân tộc này hết xí quách chăng? Chúng ta cần biết thêm một chút ní nịch của anh í để hiểu tại sao ảnh nịnh giỏi vậy.

Trước khi về giữ chức phó Ban Tuyên giáo trung ương thì anh Diên nà bí thư tỉnh Thái Bình. Trước khi nàm bí thư tỉnh ủy thì anh í nàm bí thư tỉnh đoàn. Con đường ảnh đi giống như con đường của sếp ảnh hiện giờ - trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Thưởng, cũng từ một cán bộ đoàn địa phương bò lên từng nấc trong thang bậc danh vọng của bộ máy đảng.

Nghệ thuật môi mép của mấy anh cán bộ đoàn vốn điêu luyện từ xưa đến nay. Là cánh tay phải của đảng, chuyên nghề ăn theo nói leo nên mấy anh í có nịnh lãnh đạo đảng để kiếm ghế cũng là điều dễ hiểu.

Vấn đề quan trọng nhất là, người dân không thấy rõ đóng góp của các lãnh đạo xuất thân từ cán bộ Đoàn. Hình như mấy anh í không hợp lắm với việc kinh bang tế thế. Lên như diều như anh Thưởng, ủy viên Bộ Chính trị trẻ nhất hiện nay, cũng chưa thấy đóng góp gì rõ rệt cho quốc gia ngoài cái bản quy hoạch bóp cổ bóp họng báo chí và lời mời gọi đối thoại với nhân sĩ trí thức chưa bao giờ thực hiện.

Tại TPHCM, cán bộ đoàn Tất Thành Cang cũng lên như diều gặp gió và công trạng lớn nhất của anh í là ăn...đất nên buộc phải hạ cánh giữa chừng. Anh cán bộ đoàn Đinh La Thăng thì là vua chém gió, sự nghiệp chính trị bị tắc tị nữa chừng, cũng chưa thấy công lao gì lớn thì đã vô lò.

Mai mốt anh Diên có thay anh Thưởng thì chúng ta cũng đã thấy trước tương lai của Ban Tuyên giáo ra sao rồi nhé!

Chắc là nhìn thấy cán bộ đoàn có năng lực không đóng góp gì nhiều cho đất nước nên mấy ông đảng đang có kế hoạch chuyển thành phần này sang làm...cán bộ thanh niên.

Nếu đề án Bộ Thanh niên là bình mới rượu vẫn... cán bộ đoàn thì cũng như không.

NGỌC VINH 28.05.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.