mardi 26 mai 2020

Nga : Tổng thống Putin tái xuất hiện sau thời gian tránh dịch

Tổng thống Nga Vladimir Putin, 18/05/2020.
Đăng ngày:


Phủ tổng thống loan báo ông Putin hôm qua đã tiếp tổng giám đốc công ty đường sắt Nga Oleg Belozerov ở điện Kremlin, tuy nhiên không khẳng định tổng thống Nga sẽ lại làm việc toàn thời gian tại đây hay không.

Từ gần hai tháng qua, ông Putin, 67 tuổi, chủ yếu làm việc tại dinh thự Novo-Ogariovo ở ngoại ô Matxcơva và hội họp qua truyền hình. Nhiều quan chức cao cấp Nga đã bị nhiễm virus corona, đặc biệt là thủ tướng Mikhail Michoustine và phát ngôn viên điện Kremlin, Dimitri Peskov. Ông Peskov hôm qua cho biết đã xuất viện và nay làm việc tại nhà.

Từ đầu tháng Hai, các viên chức và nhà báo tham dự các sự kiện có sự hiện diện của ông Putin đều được kiểm tra thân nhiệt. Đến đầu tháng Tư, tổng thống Nga bắt đầu làm việc tại tư dinh, sau khi giám đốc một bệnh viện chuyên chữa các bệnh nhân Covid-19 phát hiện dương tính vài ngày sau khi gặp ông Putin.

Nga hiện là nước đứng thứ ba trên thế giới về số người nhiễm virus corona với trên 353.000 ca dương tính, trong đó có 3.633 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, số người nhiễm mới từ nhiều ngày qua tiếp tục giảm xuống. Phó thủ tướng Dimitri Tchernychenko hôm qua tuyên bố sẽ cho phép du lịch nội địa kể từ ngày 01/06. Tại tâm dịch Matxcơva, các biện pháp phong tỏa vẫn duy trì cho đến cuối tháng Năm.

Chính quyền cũng mở điều tra sau khi trên mạng xã hội xuất hiện một video cho thấy nhiều người trẻ tại Siberi (50 theo cảnh sát, trên 300 người theo địa phương) không đeo khẩu trang, ôm nhau nhảy nhót cả đêm theo tiếng nhạc. Được biết luật của Nga trừng phạt đến 7 năm tù nếu vi phạm quy định dịch tễ làm cho nhiều người chết.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.