samedi 23 mai 2020

Mẹ Nguyễn Mi Sol: "Con tôi không liên quan vụ án Bưu điện Cầu Voi"


Đường vào nhà Nguyễn Mi Sol.

(GT 20/05/2020) Công an xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long xác nhận, tại ấp Vĩnh Tiến có người tên Nguyễn Mi Sol.

Ngày 20/5, PV Báo Giao thông tìm đến ấp Vĩnh Tiến, xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long để tìm nhân vật Nguyễn Mi Sol, một trong hai nhân vật được nhắc đến trong vụ án Bưu điện Cầu Voi xảy ra 12 năm trước, nhằm tìm hiểu thêm thông tin.

Liên hệ Công an xã Hựu Thành, nơi đây xác nhận, ấp Vĩnh Tiến có người tên Nguyễn Mi Sol (SN 1984) đang sinh sống. Công an xã Hựu Thành cho biết, anh Sol có thời gian rời khỏi địa phương, 4 năm trước thì trở về ấp Vĩnh Tiến sinh sống bằng nghề làm thuê.

“Anh Sol sống cùng với cha mẹ và con trai, đã ly hôn. Công việc chính của anh này là đi làm thuê nên cũng rất ít khi ở nhà. Trước đây, gia đình anh Sol thuộc hộ nghèo, UBND xã Hựu Thành định hỗ trợ xây nhà tình thương. Nhưng công đoàn của công ty nơi anh Sol đi làm đã hỗ trợ rồi nên chúng tôi mới dừng lại. Tháng 3/2020, ấp Vĩnh Tiến đã được sáp nhập và hiện là ấp Vĩnh Hựu", ông Nguyễn Minh Khánh, Phó Trưởng Công an xã Hựu Thành cho biết.

Theo hướng dẫn, chúng tôi tìm đến nhà của anh Nguyễn Mi Sol. Khi chúng tôi đến, mẹ anh Sol cho biết anh không có ở nhà. “Con tôi đi làm thuê cho người ta, vài hôm mới trở về nhà. Tôi không biết chuyện gì của con tôi. Nó cũng không có liên quan tới việc gì hết. Chuyện qua lâu lắm rồi. Còn muốn hỏi gì thì liên hệ Công an Long An đi. Tôi không biết gì cả”, người phụ nữ nói.

Điều đáng chú ý, trong lúc trao đổi, mẹ anh Sol cho biết, anh này vốn họ Thạch chứ không phải họ Nguyễn. Khi PV đặt câu hỏi về vấn đề họ của anh Sol thì người phụ nữ từ chối trả lời. “Tôi có nghe là nhiều người tìm tới gia đình tôi. Tôi hỏi công an rồi, họ nói là con trai tôi không liên quan. Cần gì thì đi hỏi cơ quan điều tra. Đừng gặp gia đình tôi nữa”, mẹ anh Sol chia sẻ.

Trước nghi vấn về họ của Mi Sol, PV Báo Giao thông một lần nữa liên hệ Công an xã Hựu Thành, nơi đây khẳng định anh Mi Sol họ Nguyễn. “Chúng tôi đã kiểm tra, Mi Sol họ Nguyễn, dân tộc Kinh, trong gia đình cũng không ai họ Thạch cả”, Trung tá Hồ Tấn Vân, Trưởng Công an xã Hựu Thành nói.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, gia đình anh Sol có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu sinh sống bằng nghề đi vác rơm và cắt cam. Anh Sol còn một người em trai hiện đang đi làm xa nhà. Khoảng 12 năm trước, anh Sol đến Long An, làm thuê cho một tiệm vàng, một thời gian sau thì lên TP.HCM vào làm cho một công ty.

“Hồi đó, tôi có nghe nói Sol có quen với một người làm trong bưu điện ở Long An. Rồi có thông tin là người này bị sát hại. Tuy nhiên, không lâu sau đó lại có thông tin bắt được thủ phạm rồi nên mọi người cũng không để ý đến nữa. Nhưng ở đây, chủ yếu là dân lao động, không có nhiều thông tin nên cũng rất ít người biết về việc này”, một người dân trong ấp cho biết.
Trước đó, dư luận xôn xao trước nguồn tin chưa được xác nhận cho rằng một trong hai nghi phạm ở thời điểm xảy ra vụ án đã định cư ở nước ngoài sau khi được công an cho về vì có bằng chứng ngoại phạm.

PV Báo Giao thông đã về xã Tân Hội, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang để tìm gặp nhân vật Nguyễn Văn Nghị - người liên quan tới vụ án Hồ Duy Hải đã được nhắc đến trong quá trình điều tra vụ án. Tuy nhiên, khi PV đến xã Tân Hội, thị xã Cai Lậy tìm gặp người tên Nguyễn Văn Nghị thì không tìm được manh mối. Công an xã cũng khẳng định không có người tên như vậy trong hồ sơ lưu trữ hộ khẩu thường trú của người dân trong xã.

Sáng 15/5, PV đến Công an tỉnh Long An tìm hiểu và được biết trong hồ sơ của đối tượng được công an câu lưu đầu tiên ghi tên Nguyễn Hữu Nghị chứ không phải Nguyễn Văn Nghị. Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh khẳng định không có ai tên Nguyễn Văn Nghị ở thị xã Cai Lậy liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải. Chỉ có Nguyễn Hữu Nghị, ngụ xã An Vĩnh Thái, TP Tân An. Người này vẫn đang ở địa phương, làm dịch vụ du lịch và bán bảo hiểm xe.

Điều đáng nói là các thông tin trên báo chí từ khi xảy ra vụ án đến nay, và ngay trong cả quyết định kháng nghị giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, nhân vật Nguyễn Hữu Nghị (1984) vẫn được nhắc tới với cái tên Nguyễn Văn Nghị (1979). Điều đặc biệt là thông tin về nhân vật này không chỉ khác nhau phần tên đệm mà năm sinh và địa chỉ đều có sự khác biệt.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.