vendredi 8 mai 2020

Mai Bá Kiếm - Tôi không tin chủ tọa phiên tòa giám đốc thẩm



Vì vậy, tôi đã viết stt CẦU XIN ƠN TRÊN PHÒ HỘ “TỬ TÙ” HỒ DUY HẢI!


12 giờ đêm qua, 7/5, rằm tháng Tư, trùng dịp Siêu trăng (flower moon 2020) xuất hiện (vị trí mặt trăng gần trái đất nhất trên quỹ đạo eclipse), tôi mang nhang lên sân thượng cầu Siêu trăng soi sáng cho vận mệnh Hồ Duy Hải!

Tôi không tin chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao Nguyễn Hòa Bình, từng là Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) Tối cao và đã ra quyết định không kháng nghị giám đốc vụ án Hồ Duy Hải, nay ngồi ghế chủ tọa phiên tòa giám đốc thẩm mà lại công tâm?

Lẽ ra phải xem trong 17 thẩm phán bỏ phiếu cho phiên giám đốc thẩm này có ai đã từng xử sơ thẩm, phúc thẩm vụ án Hồ Duy Hải? Nếu có, họ phải được mời ra cùng ông Nguyễn Hòa Bình, để thay bằng các thẩm phán khác!

Trước khi làm Viện trưởng VKSND Tối cao, ông Nguyễn Hòa Bình là tướng Công an phụ trách điều tra, tức ông là người đã phân thân “Dưới ba Màu áo Tố tụng” (điều tra - công tố - xét xử) thì làm sao trở thành “thần công lý”?

Cái cách bỏ phiếu kín của 17 thẩm phán theo kiểu Yes or No (right or wrong) là không dùng luận cứ bác bỏ luận cứ! Tang vật mua ngoài chợ và không có dấu vân tay... vẫn phù hợp với các bằng chứng khác... thì.... Mô Phật!

Tuy nhiên, hôm qua TS Cù Huy Hà Vũ đã tiên đoán: “Hồ Duy Hải chưa thể chết oan vì còn có “Thủ tục xem xét lại quyết định của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao” quy định tại Chương XXVII Bộ Luật Tố tụng hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Theo Khoản 3 Điều 404 Bộ Luật Tố tụng hình sự, chỉ cần Ủy ban tư pháp của Quốc hội, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao kiến nghị thì Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao mở phiên họp xem xét kiến nghị đó. Mà như chúng ta đã biết, hiện nay cả Ủy ban Tư pháp của Quốc hội lẫn Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đều khẳng định không đủ căn cứ khách quan để tử hình Hồ Duy Hải và yêu cầu điều tra lại vụ án”.

Trở lại chuyện tâm linh, phải chăng Hồ Duy Hải sẽ chịu kiếp nạn thay cho Nguyễn Văn Nghị? Y là nghi can ngay sau khi án mạng xảy ra và được báo Công An Nhân Dân tường thuật một cách chi tiết, thế mà đùng một cái, kịch bản “Dưới ba màu áo” chuyển thể thành “cáo trạng” cho Hồ Duy Hải.

Quá Khủng Khiếp!


MAI BÁ KIẾM 08.05.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.