vendredi 29 mai 2020

Lưu Trọng Văn - Nịnh



"Trường hợp đặc biệt về tuổi như Tổng bí thư là hạnh phúc của Đảng, dân tộc”. 


Một tờ báo chính thống đã rút tít như vậy từ phát biểu của Nguyễn Hồng Diên, người vừa nhận chức phó ban Tuyên giáo Trung ương đúng 20 ngày kể từ 7.5.2020.

Nguyễn Hồng Diên sinh năm 1965 là, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thái Bình. Sự nghiệp chính trị của Diên khởi đầu với vai trò cán bộ Đoàn, phó bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình rồi bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình.

Và chính bữa tiệc linh đình chiều 8.5.2020 chia tay Thái Bình về Hà Nội nhậm chức phó ban Tuyên giáo này của Diên, dẫn đến trưởng ban nội chính tỉnh ủy Nguyễn Văn Điều vui mừng đến say xỉn, lái xe hơi gây tai nạn khiến một người chết, hai người bị thương rồi bỏ... chạy.

Ông Diên liệu có vô can trước cái chết của người Dân kia không, khi ông không thể không biết ông Điều uống quá chén chúc mừng mình về Trung ương, mà không ngăn cấm ông Điều lái xe - một hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng?

Trung ương đảng vừa có nghị quyết ngăn chặn hành vi nịnh hót cấp trên trong đảng. Với lời lẽ trên của ông Diên, rõ ràng là lời nịnh hót cấp trên.

Gã có nhắn tin cho một quan chức đảng về lời nịnh hót chủ tịch Nguyễn Phú Trọng của ông Diên, quan chức đảng kia nhắn lại: Kỳ lạ! 

LƯU TRỌNG VĂN 28.05.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.