samedi 25 avril 2020

Lê Xuân Thọ - Virus ăn tạp



Băng nhóm Đường Nhuệ ăn tiền người chết một lần 500 ngàn đồng. Giá mà người chết sống dậy được, thì đỡ tốn 500 ngàn, nhưng người chết thì đã chết.

Băng nhóm kế toán xã Ba Xa, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) ăn chặn tiền hỗ trợ tiền điện cho người nghèo, gia đình chính sách khoảng 1 tỉ đồng trong hai năm. Giá mà người nghèo hết nghèo, gia đình chính sách hết chính sách, thì khỏi bị ngoạm 1 tỉ đồng kia. Nhưng người nghèo vẫn đang nghèo và gia đình chính sách vẫn đang chính sách.

Băng nhóm CDC Hà Nội mở rộng ăn tiền mua máy xét nghiệm realtime PCR dùng để xét nghiệm Covid-19 với số tiền khoảng 3 tỉ đồng mỗi cái. Giá mà không có Covid-19, thì khỏi mua máy realtime PCR kia. Nhưng Covid-19 đã đến và chưa chịu rời đi.

Nhưng không chỉ Hà Nội, một số phương khác cũng mua thiết bị tương tự trên với giá khoảng 7 tỉ đồng dù chỉ có giá khoảng 3 tỉ đồng. Giá mà chỉ Hà Nội thôi, thì đỡ đau, đỡ phẫn nộ vài chút. Nhưng không chỉ Hà Nội, một số địa phương khác cũng thế.

Nhưng hơn cả Hà Nội, có địa phương khác mua thiết bị tương tự trên với giá cao gấp 3 - 4 lần. Giá mà chưa bị bắt, chắc Đường Nhuệ phải quỳ mọp dưới chân mà thảm thiết: “Sư phụ! Sư phụ!”.

Băng nhóm ăn tiền người chết là băng nhóm vứt đi. Băng nhóm kế toán ăn chặn tiền hỗ trợ tiền điện cũng là băng nhóm vứt đi. Nhưng những băng nhóm như băng nhóm CDC Hà Nội, thì phải là cẩu đầu trảm mà không cần phải dài dòng văn tự.

Đúng là virus ăn tạp!

LÊ XUÂN THỌ23.04.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.