mercredi 4 mars 2020

Lưu Trọng Văn - Tàu sân bay và chiếc neo Dân chủ



Trần Song Hải, con trai của một sĩ quan hải quân Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) - từng cùng Ngụy Văn Thà chỉ huy hạm Nhật Tảo HQ 10 của VNCH, sau đó Ngụy Văn Thà hy sinh khi tham gia trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 - điện thoại cho gã:

Em cùng nhóm tàu của em vừa rời Bến tàu Cao tốc Sài Gòn đi Đà Nẵng, theo lời mời của Phái bộ Hải quân Mỹ và Ban Tổ chức đón tiếp Tàu sân bay Mẫu hạm USS Theodore Roosevelt Mỹ, để đưa rước các thành viên Tàu sân bay vào cảng Tiên Sa lên thăm Đà Nẵng.

Theo nhiều nguồn tin thì ngày 5.3.2020 Tàu sân bay hiện đại nhất hải quân Mỹ cùng các tàu chiến hộ tống sẽ cặp cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. 

Đây là một tín hiệu rõ ràng chiến lược của tổng thống Trump ngăn chặn đại dịch bành trướng Biển Đông - con đường huyết mạch Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Sau sự kiện Trump đến Ấn Độ, tuyên bố Ấn Độ là quốc gia Dân chủ lớn nhất thế giới và bán những vũ khí hiện đại nhất cho Ấn Độ, thì sự hiện diện của Hạm tàu sân bay với những vũ khí hiện đại nhất của Mỹ có mặt ở Đà Nẵng là thông điệp mạnh mẽ đến Tập Cận Bình: Kẻ làm giàu bằng sự cướp đoạt sẽ không có chỗ trong thế giới văn minh và không thoát khỏi sự cô lập.

Mỹ đã thả chiếc neo vĩ đại xuống bờ cõi của Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung - chiếc neo Thế giới Dân chủ. 

Giữ chiếc neo này hay nhổ nó đi?

Câu trả lời với 96 triệu Dân Việt đã rõ, nhưng tiếc thay với các nhà lãnh đạo vẫn chập chờn khốn khổ cảnh: nhòm trước ngó sau.

LƯU TRỌNG VĂN 04.03.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.