jeudi 5 mars 2020

Huy Đức - Ông Bùi Mạnh Lân đã có công loại bỏ « nhóm quyền lực đen Tiền Giang », đứng đầu là trung tướng Nguyễn Việt Thành



Xin lỗi, minh oan, cho hai ông Bùi Mạnh Lân và Phạm Văn Hướng là cần thiết [doanh nhân thứ ba không thèm nhận lời xin lỗi]. Nhưng, không truy cứu trách nhiệm hình sự tướng Nguyễn Việt Thành (Tư Bốn) là bỏ lọt tên chủ mưu, cầm đầu. 

Bốn tội phạm đã bị xử lý chỉ là những kẻ thừa hành lệnh của Nguyễn Việt Thành [đại tá Ngô Thanh Phong, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an Tiền Giang (3 năm tù giam); trung tá Nguyễn Tuyến Dũng, 5 năm tù giam; trung úy Nguyễn Văn Út, 2 năm tù giam; thượng tá Nguyễn Văn Nên, chịu khởi tố ở hai vụ án, nhưng đã phát điên đang ở trong nhà thương Biên Hòa]. 

Không chỉ vụ Gas Bình Dương, chỉ cần xem xét hồ sơ vụ "Hùng Xì -Tẹc" đủ thấy đám Phong, Dũng, Nên... dưới thời tên Tư Bốn, đã hành xử như xã hội đen mà không có được cái đạo giang hồ mà đám xã hội đen vẫn có.

Chúng ta nên biết ơn ông Bùi Mạnh Lân. Việc ông bỏ ra không biết bao nhiêu công sức và tiền bạc trong vòng 17 năm qua không chỉ minh oan cho bản thân [ông Lân từ chối nhận tiền bồi thường vì ông cho rằng nguồn gốc tiền đó là của dân]. Không có ông, đám Tư Bốn không biết còn hoành hành tới đâu và không có ông những tên tội phạm như Dũng, như Nên giờ có thể ngồi ở những vị trí nắm quyền sinh, quyền sát. 

Việc minh oan cho ông Lân, ông Hướng chỉ là một hạt cát trong bể rộng bất công. Nhưng, ngay cả ở trong những thể chế mà công lý vẫn còn rất xa vời thì nỗ lực của ông Bùi Mạnh Lân vẫn cho thấy, một công dân, một doanh nhân, nếu chấp nhận khuất phục trước quyền lực đen, không những bản thân họ sẽ bị chà đạp mà xã hội Việt Nam sẽ muôn đời không thể nói bất cứ điều gì về công lý.

HUY ĐỨC 05.03.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.