vendredi 21 février 2020

Xả súng ở Hanau : Người dân Đức biểu tình chống khủng bố cực hữu

Biểu tình tại Hanau, Đức, chống khủng bố cục hữu và để tưởng niệm nạn nhân vụ nổ súng.
Đăng ngày:


« Nazis raus » (Bọn quốc xã cút đi !) - Kẻ thù đã rõ mặt đối với khoảng 5.000 người biểu tình tập trung ở quảng trường trung tâm Hanau, trong số đó có nhiều người ngoại quốc. Họ đến để tưởng niệm các nạn nhân và bày tỏ tình tương thân tương ái với thân nhân những người thiệt mạng. 

Một phụ nữ trẻ cho biết : Chúng tôi sống cùng trong một thành phố, cần phải hỗ trợ nhau. Tất nhiên việc biểu tình không thể làm các nạn nhân sống lại, và không an ủi được mấy đối với những người thân của họ. Tuy nhiên họ thấy chúng tôi ở đây, và đây là điều tốt cho tất cả.

Đó cũng là thông điệp mà các viên chức lên phát biểu muốn đưa lại, trước hết là tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier. Ông tuyên bố : Chúng ta có tình liên đới, chúng ta muốn sống chung hòa hợp với nhau và luôn chứng tỏ điều này : đó là phương thuốc mạnh mẽ nhất chống lại hận thù.

Bài diễn văn của tổng thống bị nhiễu loạn bởi một số người biểu tình, họ chỉ trích việc Nhà nước thiếu hiệu quả trong cuộc đấu tranh chống cực hữu. Một thanh niên gốc Thổ Nhĩ Kỳ thổ lộ : Trong những tháng gần đây chúng tôi nhận thấy bạo lực của phe cực hữu tăng lên, trong khi chính phủ không nỗ lực nhiều lắm để ngăn chận. Tình trạng này cần phải thay đổi.

Cho dù nỗi xúc động bao trùm lên đám đông tối qua, các vụ tấn công liên tục của phe cực hữu và mối đe dọa từ phe này ngày càng gây lo ngại tại Đức.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.