lundi 17 février 2020

Trung Dũng - Lời nguyện cầu cho những linh hồn chiến binh nhớ mẹ


Trung Dũng Kqđ : Trong ngày tưởng niệm 17.2 đau thương, căm hận này, xin mời anh chị em đọc lại bốn bài thơ của tôi như lời nguyện cầu cho những linh hồn chiến binh bị quên lãng, bơ vơ...

LỜI NGUYỆN CẦU CHO NHỮNG LINH HỒN CHIẾN BINH NHỚ MẸ

1.
Tôi đã thy
Nhng linh hn chiến binh nh m
Đang vt vưởng, lang thang ven sui, ven đi...
Hn Thanh Hóa, Thái Bình... dt d
Hn Huế, Qung Nam, Phan Rang... khóc k

Có nhng hn th dài men theo quc l, bơ vơ...
Có nhng hn c tưởng mình đang sng
H gp hn ai cũng nhon ming cười
Ri ct tiếng ca mơ ngày chiến thng
Mong v nhà đ m dt đi chơi...

Tôi đã thy
C rng hn chưa siêu thoát
H choàng vai nhau như không phi cu thù
H thường hát, k mi ngày v cô gái cnh nhà, v con đường làng và m...
My mươi năm ri h vn khóc, hát, k say mê...

Tôi đã thy Lng Sơn, Hà Giang ba đó
Hn hi hn sao ta phi hy sinh?
Sao người sng không cho hn t trn?
Hn v quc vong thân ch đâu phi chết bt thình lình...
Nhng cuc chiến trên đt nước này như chưa h siêu thoát
Người chết chc đã cho qua nhưng người sng c bươi xi oán thù
Trong hương khói tôi nguyn cu cho m
Đón đ my đa con v t muôn no âm u.

2.
Đt nước sp xuân
Năm cùng tháng tn
M chm chp xé đi nhng t lch cui, th dài...
M lm nhm câu gì có hai ch "trn ai"
Ri ra ngõ bâng khuâng ngóng theo vài cánh én
Hình như năm nay tôi đã quên hy vng
Bi t lâu chng có chuyn bt ng

Ai cũng biết mùa này chim v, hoa n...
Vy mà cái xuân đi qua ca nhà nghèo c ngonh mt th ơ
Đt nước
Đàn trâu bò c cm ci đi v trong sm chiu chng vng
Mùa xuân nào cũng dày đc ngày tưởng nim
M hi vng cái én trên tri:
- Con v đó phi không?

3.
CÁI BÓNG ĐÊM QUA...

Đêm qua tôi đã mi cái bóng mt điếu thuc
Cái bóng bun thiu dng li ch tôi nm
Cái bóng hi thăm đường v vi m
Cái bóng xa nhà đã my mươi năm
Cái bóng bo không dám v đơn v
Vì đã tiêu khi đng trn ln đu
Cái bóng s như rt nhiu bóng khác
Nát thn hn gi không biết xác nm đâu

Tôi hi bóng bên nào chiến tuyến ?
Bóng lng thinh và ch đng tn ngn
Mưa ngoài ngõ c như ai đang khóc
Cái bóng bun y ht bóng nhân dân...
Tôi không th ch đường cho anh v vi m
Thôi thì ngi xung đây vn điếu thuc rê
V Hà Tĩnh, Thái Bình hay Đng Tháp...
Nếu không nh được nhà thì đâu cũng là quê...

Sáng nay dy thy lòng bun rười rượi
Ra ngã ba đt my nén hương trm
Khn Tri Pht có linh thiêng xin tiếp dn
Đưa hn các chiến sĩ v nhà vi m t tâm
Trong hương khói chuyến xe đò dng li
Có ai đó trên xe mỉm ming cười thm...

4.
Trn gian
My ngày vui, my ngày bun
Ngày đáng sng đếm được dăm ba ba
Mt sm mai nhìn qua khe ca
Thy chính mình xách b gy đi qua...
Đt nước cúng cô hn
Lòng thành...
L bc...
Qua loa...

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.