vendredi 21 février 2020

Tin vắn 21.02.2020


(SCMP) – Quan chức Mỹ đòi hỏi phải sẵn sàng cho xung đột quân sự với Trung Quốc

« Mỹ phải sẵn sàng chuẩn bị cho đối đầu quân sự với Trung Quốc», trong bối cảnh Bắc Kinh liên tục bành trướng. Đó là tuyên bố hôm qua 20/02/2020 của ông Chad Sbragia, phó trợ lý bộ trưởng Quốc phòng. 

Quan chức này cho rằng đây là một thách thức rất lớn. Hoa Kỳ cần đối phó một cách khôn khéo, qua việc khai các loại vũ khí mới, củng cố quan hệ với các đồng minh, sử dụng hiệu quả ngân sách.

(AFP)Trung Quốc thử nghiệm vaccin corona trên người vào tháng Tư

Bắc Kinh hôm nay 21/02/2020 loan báo có thể thử nghiệm vaccin chống virus corona trên người lần đầu tiên vào cuối tháng Tư. 

Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho biết nhiều ê kíp nghiên cứu đang sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau, để tìm cách chế tạo vaccin trong tình hình đã có 75.000 người bị nhiễm bệnh tại Hoa lục.

(AFP)Bắc Kinh chuẩn bị ngưng đánh thuế 65 mặt hàng Mỹ

Trung Quốc hôm nay 21/02/2020 loan báo bắt đầu ngưng đánh thuế hải quan bổ sung lên 65 sản phẩm Mỹ kể từ ngày 28/2 trong vòng một năm, trong khuôn khổ thỏa thuận giai đoạn 1 đã ký với Hoa Kỳ ; gồm chủ yếu là các linh kiện hàng không và thiết bị y tế. 

Ê-kíp phim Parasite đoạt 4 Oscar họp báo tại Seoul ngày 19/02/2020.
(AFP)Donald Trump chỉ trích việc trao giải Oscar cho phim Parasite
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 20/02/2020 trong một cuộc vận động tranh cử ở Colorado, đã chỉ trích việc trao giải Oscar cho phim Parasite của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho, phim đầu tiên không nói tiếng Anh đoạt được các giải thưởng danh giá của Hollywood. Ông Trump cho rằng nên ưu tiên tưởng thưởng cho những phim loại kinh điển kiểu như « Cuốn theo chiều gió ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.