mercredi 19 février 2020

Tin vắn 19.02.2020


Hoàng tử Harry và vợ tại Canada ngày 07/01/2020.

(AFP)Vợ chồng hoàng tử Harry có thể không còn được sử dụng thương hiệu hoàng gia  

Hoàng tử Harry và vợ là Meghan có nguy cơ không còn được dùng thương hiệu « Sussex Royal » sau khi không còn tham gia các hoạt động của Hoàng gia Anh kể từ ngày 31/03/2020.   

Cặp vợ chồng đang sở hữu một trang web, tài khoản Instagram hiện có 11,2 triệu người theo dõi và khoảng vài chục sản phẩm đã đăng ký bảo hộ với tên « Sussex Royal ». Hoàng tử Harry, 35 tuổi và cựu diễn viên người Mỹ Meghan 38 tuổi từ đầu năm đã sang Canada sống trong một biệt thự sang trọng ở bang Victoria.


(AFP)Venezuela : Mỹ trừng phạt một chi nhánh của Rosneft

Hoa Kỳ hôm qua 18/02/2020 loan báo trừng phạt Rosneft Trading, một chi nhánh của tập đoàn dầu khí Nga hiện diện khắp nơi tại Venezuela, vì đã cung cấp phần lớn tài chính cho chế độ Maduro. 

Ngoại trưởng Mike Pompeo trên Twitter cảnh báo « Những ai hỗ trợ cho chế độ tham nhũng, giúp trấn áp nhân dân Venezuela sẽ phải trả giá ». Bộ Ngoại giao Nga tố cáo Washington « mưu toan áp đặt đối với thế giới ».
(AFP)Ioukos : Nga bị buộc phải trả 50 tỉ đô la cho cổ đông cũ

Tòa phúc thẩm Hà Lan hôm qua 18/02/2020 buộc Nga phải trả 50 tỉ đô la tiền bồi thường cho các cổ đông cũ của tập đoàn dầu khí Ioukis, hơn 15 năm sau khi đã giải thể. 

Tòa án La Haye hủy bỏ bản án trước đây mà phần lợi nghiêng về phía Nga, cho rằng Tòa án Trọng tài Thường trực đã tuyên « không chính xác ». Matxcơva lập tức phản đối.
Hector Alejandro Cabrera Fuentes
(AFP)Một người Mêhicô bị bắt tại Mỹ vì làm gián điệp cho Nga

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm 18/02/2020 loan báo Hector Alejandro Cabrera Fuentes, một người Mêhicô sống ở Singapore đã bị bắt vì được người Nga tuyển dụng để theo dõi một nguồn tin của Mỹ tại Florida.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.