mercredi 12 février 2020

Lưu Trọng Văn - Niềm vui lớn với Kinh tế Sạch


Nghị viện châu Âu vừa bỏ phiếu thông qua hai hiệp định riêng trong EVFTA, gồm Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (IPA).

18 giờ chiều nay (12/2 - giờ Hà Nội), tại Pháp, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU). Trong đó, FTA nhận được 401 phiếu ủng hộ, 192 phiếu không ủng hộ và 40 phiếu trống. Tỉ lệ này với IPA là 407/188/53.

Sau hôm nay, khi được Hội đồng châu Âu phê chuẩn, FTA sẽ có hiệu lực. Còn IPA cần sự chấp thuận của toàn bộ các nước thành viên EU.

Người reo vui đầu tiên trên mạng ngay khi nhận tin là tiến sĩ Nguyễn Quang A.

TS Nguyễn Quang A một mặt kịch liệt lên án tình hình vi phạm nhân quyền ở Việt Nam,  một mặt trong phiên điều trần về nhân quyền ở Bruxelles vẫn mạnh mẽ yêu cầu EU thông qua EVFTA, vì đặt quyền lợi của Quốc gia và Đồng bào lên trên hết.

Việc Quốc hội EU thông qua EVFTA là thể hiện tầm văn minh và tầm nhân văn lớn của hơn 300 triệu Dân Liên minh châu Âu, vì chính hàng chục triệu người Dân Việt Nam. Họ tin rằng Hiệp định FTA này sẽ giúp kinh tế Việt Nam bước vào Sân chơi của lòng trung thực và tử tế - Kinh tế Sạch.

Còn những người yêu nước như TS Nguyễn Quang A thì tin rằng chỉ có Kinh tế Sạch mới đưa Đất nước khỏi vòng trói buộc Kinh tế Bẩn của Trung cộng, và từng bước cải tạo thể chế theo hướng tích cực hơn.

Việc Quốc hội EU dũng cảm và thiện chí thông qua EVFTA là cái tát vào bọn lợi ích nhóm bẩn thỉu nấp bóng Trung Nam Hải, những kẻ ngày đêm chống lại Việt Nam thay đổi - hòa nhập thế giới văn minh.

Việc chúng tạo nên những thảm cảnh nhân quyền, trong đó có vụ thảm sát Đồng Tâm lộ liễu và tàn bạo, nằm trong chuỗi âm mưu cản trở Việt Nam thoát khỏi vòng tay ma quỷ của bè lũ Tập Cận Bình.

Cám ơn Quốc hội EU!

Chúc mừng các nhà kinh doanh sản xuất lương thiện và hàng chục triệu bà con nông dân trung thực của Việt Nam từ nay có một Thị trường minh bạch và công bằng!

LƯU TRỌNG VĂN 12.02.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.