dimanche 16 février 2020

Hoàng Nguyên Vũ - Vẫn cứ ra rả tuyên truyền "không sao đâu"



Tivi vẫn cứ đưa tin rằng, Covid 19 không sao đâu, cứ bình tâm, cứ bình tĩnh. Rồi đưa phóng sự từ Vũ Hán, với những bạn bị nhiễm corona trong trại cách ly tập thể dục và nhảy múa. Anh phóng viên thì đứng ở phố, chỉ đeo cái khẩu trang mặc áo len nói chuyện, không mặc bảo hộ, khuyên mọi người bình tĩnh.

Đã vậy các anh còn đưa dịch cúm mùa Mỹ, cùng mấy dịch khác ra so sánh ngụ ý rằng, Covid đi đời có từng đó chưa nhiều bằng mấy anh kia. Rằng đi đời như thế chưa nguy hiểm. Lỗi là tại mạng xã hội, là tại truyền thông làm quá.

Nghe này các anh các chị: Các anh các chị thử có một người nhà bị đi, các anh các chị vào trại cách ly sống đi 14 ngày, rồi vào đó mà tha hồ, mà nhảy, mà múa đi nhé?

Lạc quan là cần thiết, nhưng các anh các chị đã đi quá xa, đẩy lạc quan thành chủ quan. Hãy cứ nghĩ đến những bệnh nhân vật vã, mà báo chính thống đăng. Hãy nghĩ đến công việc bị đình trệ trong những ngày cách ly. Hãy nghĩ đến một môi trường sống lây nhiễm khiến xã hội lộn xộn, thì các anh các chị đừng có ra rả kiểu lạc quan cách mạng đã lỗi thời kia nữa.

Các anh các chị hãy phân biệt rõ, những người bị nhiễm sống chung với dịch, họ lạc quan là đúng rồi. Nhưng nếu các anh các chị cứ tô vẽ cái lạc quan đấy để rồi nghĩ rằng chúng ta bình tĩnh trước dịch bệnh lây nhiễm và xem nó như...chẳng có gì, thì các anh các chị đang làm nghề một cách thiếu lương tâm.

Tôi nghĩ rằng, tivi giờ chủ yếu ở quê xem, các anh các chị nên tập trung vào việc cùng chính phủ phát hiện những điểm đến của người từng bị phơi nhiễm để cách ly họ, vừa để những người ấy nếu bị còn kịp thời chữa trị, và không để lây nhiễm cho những người khác, để dân sống cho yên. Thay vì, cứ xúi trẻ ăn phân gà sáp, cứ bảo quần chúng hãy hừng hực vui tươi đi, sợ gì covid, các anh các chị có tâm quá đấy.

Đấy, Vĩnh Phúc có thằng điên trốn đi thăm người yêu giờ cả nhà cách ly. Ai biết thằng điên đó đi chuyến xe nào, ngồi chung băng ghế với những ai? Rồi Sài Gòn, đám lao động Trung Quốc về Bình Tân đang cách ly, các anh các chị nên tuyên truyền cho người dân cách bảo vệ mình ra sao. Chứ cái đà này, cái kiểu đổ lỗi hết cho mạng xã hội gây rối và đi chứng minh kiểu nhảy vaò lửa làm phóng sự về cháy, thì cho tôi vạn lạy các anh các chị!

Các anh các chị nên tìm ngài Hun Sen để phỏng vấn, cho phóng sự thêm đậm đà các anh các chị nhé. Nếu được, làm thêm cái phóng sự Những ngày vắng mặt của ông Tập nữa, để thấy rằng, Covid không nguy hiểm nhé.

Không thể chịu đựng nổi các anh các chị!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 16.02.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.