jeudi 23 janvier 2020

Tin vắn 23.01.2020


(Yonhap) –Hàn Quốc muốn tổ chức gặp gỡ các gia đình bị ly tán trước khi quá muộn

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in hôm nay 23/01/2020 tuyên bố chính phủ cố gắng tạo cơ hội cho các công dân Hàn Quốc gặp lại người thân sống ở Bắc Triều Tiên « trước khi quá muộn ».
 
Ông Moon trong thông điệp video nhân dịp Tết âm lịch tái khẳng định ủng hộ sự hợp tác và trao đổi giữa hai miền, trong đó có việc tổ chức gặp gỡ các gia đình bị ly tán sau chiến tranh Triều Tiên. 

(AFP)Máy bay chữa cháy rơi tại Úc, ba lính cứu hỏa Mỹ chết

Ba lính cứu hỏa Mỹ đã thiệt mạng hôm nay 23/01/2020 khi chiếc phi cơ chữa cháy bị rơi tại vùng đông nam nước Úc. Kiểm soát không lưu bị mất liên lạc với chiếc C-130 Hercules vào lúc 13h30 (2h30 GMT), và sau đó người ta thấy một quả cầu lửa rơi xuống cách Canberra 120 km. 

Ba người lính cứu hỏa trên vốn nhiều kinh nghiệm làm việc cho công ty Canada Coulson Aviation, đến để giúp Úc chữa cháy rừng. Nguyên nhân tai nạn chưa được rõ, nhưng gió lốc rất mạnh và nhiệt độ tăng cao vào thời điểm máy bay rơi.

(AFP)Libya : Phi trường Tripoli lại bị đóng cửa

Sân bay duy nhất ở Tripoli lại bị đóng cửa từ tối qua 22/01/2020 sau lời đe dọa của lực lượng trung thành với thống chế Khalifa Haftar, là sẽ phá hủy tất cả các phi cơ quân sự hoặc dân sự bay qua không phận thủ đô. 

Một hội nghị mở ra hôm nay tại Alger với sự tham dự của ngoại trưởng các nước Tunisie, Ai Cập, Sudan, Tchad, Niger, Mali, trong nỗ lực tìm ra một giải pháp chính trị cho Libya ; trong khi thủ lãnh hai lực lượng đối địch ở Libya từ chối gặp gỡ tại Berlin.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.