samedi 25 janvier 2020

Quẻ bói đầu năm : Canh Tý mang lại may mắn cho Donald Trump

Ảnh chụp trước Tử Cấm Thành, Bắc Kinh ngày 27/12/2019. Chú chuột tượng trưng cho năm Canh Tý nay sẽ cô đơn: Tử Cấm Thành bị cấm vào vì dịch virus corona kể từ 23/01/2020.
Đăng ngày:


Tổng thống Mỹ, công tước và nữ công tước Sussex nước Anh đều có một cuối năm Kỷ Hợi đầy sóng gió. Ông Trump bị mở phiên tòa truất phế, còn hoàng tử Harry và vợ vừa cắt đứt mối dây liên hệ với điện Buckingham. 

Tuy nhiên, theo các thầy bói toán, trong những tháng tới Donald Trump sẽ khởi sắc. Gao Yulin, một thầy phong thủy ở Đài Loan sau khi tham khảo Kinh Dịch (Yi Jing) đã khẳng định với AFP : « Ông Trump rất vượng khí. Ông có số hưởng, con đường trước mặt rất chắc chắn và êm ả, có thể vượt qua mọi trở ngại ». 

Người Hoa rất tin ở phong thủy. Tại Hoa lục, Hồng Kông, Đài Loan…người dân thường tuân theo những nguyên tắc này để bài trí đồ vật trong nhà hay nơi làm việc, khi cần phải quyết định điều gì, với hy vọng cơ hội và may mắn đến với mình. Nghệ thuật phong thủy cho rằng mọi sự kiện đều là kết quả một sự phối hợp giữa ngũ hành : Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Âm lịch có « thập nhị chi » kết hợp với « thập can » thành 12 tổ hợp gọi là « Lục thập hoa giáp », cứ 60 năm mới quay lại một lần. 

Bà Wang Hsin Yi, tiên đoán dựa theo phương pháp thiên văn của Thiên Hậu Thánh Mẫu, tin rằng ông Donald Trump sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai : « Thần Tài sẽ hỗ trợ Trump trong năm 2020, ông có cơ hội rất lớn để thành công ».

Tuy nhiên Tsai Shang Chi, một thầy phong thủy khác ở Đài Bắc, tỏ ra thận trọng. Ông cảnh báo : « Cơ hội tái đắc cử của Donald Trump còn lệ thuộc vào vận mệnh các đối thủ của ông ấy ».

Nhìn sang nước Anh, hoàng tử Harry và vợ là Meghan vừa chuyển sang cư ngụ tại phía nam Vancouver, Canada, sau khi cuộc chia tay bất ngờ với Hoàng gia Anh. Đối với cặp vợ chồng này, năm Canh Tý phức tạp hơn, theo Wang Hsin Yi. 

Bà thầy lo ngại trước khoảng cách giữa họ với Hoàng gia Anh : « Harry và Meghan phải suy nghĩ nhẹ nhàng về mọi sự, giữ an bình để duy trị sự hài hòa trong gia tộc. Việc đứng riêng ra và không đạt được tất cả những gì như mong muốn có thể gây âu lo cho họ ».

Còn tại Trung Quốc, Tết là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, gia đình sum họp với những phong bao lì xì đỏ. 

Con chuột đứng đầu thập nhị giáp được coi là biểu tượng của sung túc, và cả sự thông minh. Vì theo truyền thuyết, con chuột đã thắng trong cuộc chạy đua do Ngọc Hoàng tổ chức để xếp thứ tự 12 con giáp. Chú chuột ranh mãnh đã thuyết phục con trâu cho phép mình đứng trên lưng để qua sông, rồi nhảy vọt vào phút chót, chạm đích đến. 

Năm Tý cũng khởi đầu cho một chu kỳ mới trong âm lịch. Mậu Tý 2008 với Thế vận hội Bắc Kinh là một năm đầy lạc quan cho Trung Quốc. Tuy nhiên, Tết Canh Tý khởi đầu một cách u ám khi nhiều lễ hội đã bị hủy bỏ, do dịch bệnh từ một virus lạ thuộc dòng corona xuất hiện tại Vũ Hán cách đây một tháng, hiện đang hoành hành. 

Canh Tý, năm may mắn cho Donald Trump nhưng là năm xui tháng hạn đối với Tập Cận Bình ?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.