jeudi 16 janvier 2020

Lưu Trọng Văn - Các mốc thời gian sẽ chứng minh sự thật cuộc đổ máu ở Đồng Tâm

Mọi việc cực kỳ giản đơn nếu cho một phóng viên tác nghiệp độc lập điều tra các cột mốc thời gian, diễn tiến vụ đổ máu ở Đồng Tâm.

1. Chốt 16 ở tại thôn Hoành lập chính xác ngày giờ nào? Có bao chiến sĩ an ninh ở chốt và ai chỉ huy chốt? Giờ phút nào chốt bị một số người Dân Đồng Tâm tấn công khiêu khích theo như tướng Quang nói?

2. Giờ phút nào kẻ khiêu khích bị truy đuổi?

3. Giờ phút nào trung đoàn cảnh sát cơ động được lệnh hành quân đến Đồng Tâm, trung đoàn phó Nguyễn Huy Thịnh có trong đoàn quân này hay có mặt trước đó ở chốt 16?

4. Giờ phút nào trung đoàn cơ động lên đường hành quân?

5. Giờ phút nào trung đoàn cơ động đến Đồng Tâm?

6. Giờ phút nào thượng tá Nguyễn Huy Thịnh bị ngã xuống hố?

7. Giờ phút nào thượng tá Nguyễn Huy Thịnh bị đốt xác dưới hố?

8. Theo các nhà pháp y, thì cần bao nhiêu thời gian, với một lượng xăng bao nhiêu có thể thiêu cháy thành than ba sĩ quan an ninh?

9. Giờ phút nào theo trung tướng Quang công bố là lực lượng chống đối hoàn toàn bị khống chế, bị bắt?

10. Giờ phút nào cụ Kình bị bắn chết?

Chỉ cần thứ tự thời gian này chính xác thì mọi sự thật vụ đổ máu đau lòng tại Đồng Tâm sẽ sáng tỏ.

Chi tiết trung đoàn cơ động nếu được lệnh từ trước khi xảy ra vụ người Dân Đồng Tâm khiêu khích chốt 16 - tác nhân chính để có vụ đàn áp quả tang không cần lệnh của Viện Kiểm sát cho phép, sẽ lộ rõ tính pháp lý của cuộc đàn áp và chứng minh việc đàn áp nhóm cụ Kình là âm mưu đã có sẵn từ trước hay không?

Chi tiết thượng tá Thịnh bị ngã hố lúc nào trước hay sau cái chết của cụ Kình sẽ hiểu rõ ai chỉ đạo việc ném bom xăng xuống hố (nếu có) và lý do vì sao có hành động căm thù đó?

Giờ phút cụ Kình bị bắn chết trước hay sau khoảng thời gian toàn bộ lực lượng chống đối bị khống chế, hoặc sẽ bộc lộ rõ lúc cụ Kình bị bắn chết chỉ một mình cụ hay có con cháu cụ bên cạnh, và kẻ bắn cụ Kình đã được lệnh giết cụ bằng mọi giá từ trước hay không? Nếu có lệnh đó từ trước, hoặc có lệnh đó ngay lúc đó, thì không thể chối cãi đó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, phải đưa ra Tòa án xét xử.

Một nhóm chuyên viên cho biết: muốn đốt tan thành tro một xác người thì cần giữ ở nhiệt độ cao ít nhất là 982°C. Và vì cái hầm 2X4X4 thì không đủ không khí để giữ nhiệt độ cao 982°C nên yếu tố thời gian rất quan trọng là cần phải đốt cháy liên tục hơn 3 giờ. Và muốn đốt cháy liên tục trong 3 giờ thì cần khoảng 151 lít xăng (Thông tin này chưa được các chuyên gia pháp y của Việt Nam kiểm chứng, xin tạm nêu ra để tham khảo).

Chi tiết thời gian thiêu thành than xác người này, sẽ làm rõ hình ảnh xác bị cháy đen của ba sĩ quan an ninh là thật hay giả. Nếu giả, thì ba sĩ quan an ninh bị chết thế nào vẫn là bí mật. Và vì sao lại phải bí mật sự hy sinh mà tướng Tô Lâm đang phát động phong trào học tập tấm gương hy sinh của họ?

Dân đặt các nghi vấn, không phải do không tin tướng Tô Lâm người chỉ đạo chiến dịch này, mà vì người đại diện của tướng Tô Lâm đã cung cấp quá ít thông tin và thông tin không rõ, không nhất quán từ đầu.

Minh bạch sẽ thuyết phục Dân. Dân tin. Công an cứ việc đúng pháp luật mà làm. Dân ủng hộ.

LƯU TRỌNG VĂN 16.01.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.