mercredi 22 janvier 2020

Lưu Trọng Văn - Bẩn và Sạch?


Thể chế chính trị ở Việt Nam có nhiều cách để thay đổi theo hướng Dân chủ và Tôn trọng Nhân quyền. Nhưng vấn đề cốt lõi để làm động lực thay đổi nó là Kinh tế.

Chỉ có nền Kinh tế Sạch mới là vàng để đảm bảo cho một xã hội Dân chủ thực chất. Và tình hình xã hội Việt Nam hiện nay còn quá nhiều vi phạm Dân chủ, Nhân quyền là do nó là sản phẩm của nền kinh tế bẩn, được bảo kê bởi lợi ích bẩn của hệ thống.

Chỉ có thay đổi tận gốc nền kinh tế bẩn qua nền kinh tế sạch mới thay đổi tận gốc các giá trị xã hội. Lịch sử chứng minh bài học này ở các nước văn minh Bắc Âu, các nước hàng đầu châu Âu, Mỹ, Nhật, Singapore ...

Nền kinh tế bẩn hiện đang được các thế lực lợi ích bẩn cấu kết với Trung cộng nhằm trói Việt Nam vào vòng kiểm soát của Trung cộng. Nói cách khác: Thoát kinh tế bẩn lúc này chính là thoát Trung. Nói cách khác nữa để kinh tế bẩn thao túng đồng nghĩa với việc cả nền kinh tế của Đất nước bị Trung cộng cướp đoạt và thao túng.

Chính vì vậy việc một số lãnh đạo Đất nước theo xu hướng thoát Trung tìm mọi cách để Việt Nam tham gia các hiệp ước kinh tế thương mại cùng Mỹ, Nhật, Úc, EU để đưa kinh tế Việt Nam theo lộ trình mới của Kinh tế Sạch, là lựa chọn khôn ngoan và đúng đắn.

Chính vì vậy nhiều quốc gia EU hiểu rõ thế đứng của Việt Nam trong vị trí địa chính trị, cũng như quá khứ lịch sử bị trói buộc bởi thể chế chính trị liên quan đến vị trí địa chính trị ấy của Việt Nam, cũng nhận ra lợi ích của người Dân EU và lợi ích của chính người Dân Việt Nam khi EU và Việt Nam là thị trường minh bạch công bằng.

Hy vọng các chính trị gia EU sẽ đủ kiên nhẫn, đủ bản lĩnh của những người đại diện các thể chế chính trị văn minh, nhân bản để ghìm những phẫn nộ về vi phạm nhân quyền của chính quyền, những non kém về Dân chủ ở Việt Nam để bỏ phiếu ủng hộ EVFTA. Vì thấy rõ dừng EVFTA không phải là lối thoát cho việc thay đổi thể chế này theo hướng tốt hơn, mà chính EVFTA mới là vũ khí góp động lực thay đổi tận gốc thể chế đó.

Diễn biến Hòa Bình là một quy trình tất yếu mà một Dân tộc trưởng thành và có tầm cao văn hóa, nhân văn lựa chọn.

Việc sáng 21-1 (giờ Bỉ, buổi chiều theo giờ Việt Nam), INTA (Ủy ban Thương mại EU) họp tại Brussels, Bỉ để bỏ phiếu khuyến nghị Quốc hội EU phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) với 29 phiếu thuận, 6 phiếu chống và 5 phiếu trắng, đã thể hiện xu thế đó.

Có thể nói đây là tin vui cho Dân Việt Nam, nhất là cho hàng chục triệu bà con nông dân Việt Nam. Vì EVFTA được kỳ vọng là cú hích lớn cho xuất khẩu của Việt Nam, giúp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông, thủy sản - những mặt hàng Việt Nam vốn có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Nông dân Việt Nam có thị trường sạch thì sẽ lo làm giàu bằng nông sản sạch. Muốn có nông sản sạch thì phải dùng vật tư nông nghiệp sạch. Như vậy với EVFTA nếu được Quốc hội  EU thông qua đầu tháng Hai này thì đó chính là cú tát mạnh vào bọn khốn lợi ích nhóm cấu kết với Trung cộng - đúng nghĩa là thế lực thù địch - đã và đang điên cuồng bằng mọi cách làm mất uy tín của Việt Nam, đẩy Việt Nam vào bộ mặt xấu đàn áp nhân quyền để chống lại việc EU thông qua hiệp định EVFTA này.

Việc tạo nên một Đồng Tâm gây bất ổn Lòng Dân, nhất là bất ổn Nông dân Việt Nam trước thềm thông qua hiệp định EVFTA rất có thể là một phần của những mưu đồ đó.

EVFTA nếu được Quốc hội EU thông qua theo khuyến nghị của Ủy ban Thương mại EU thì hàng triệu bà con nông dân Việt Nam có nhiều cơ may thoát khỏi cuộc xâm lăng của đế chế vật tư nông nghiệp rởm, độc hại của Trung cộng, tạo nên sản phẩm độc hại hủy diệt chính bà con nông dân và người Dân Việt Nam.

Có thể, thế lực thù địch lợi ích nhóm đang là thực thể cộng sinh trong chính đảng cầm quyền, trước sức ép của Trung cộng và trước sức ép của làn sóng chống tham nhũng mà không ít bề trên của chúng đang bị lôi ra ánh sáng, sẽ chưa dừng lại các trò chống phá gây bất ổn cho Dân Việt Nam.

Vì, chúng quá hiểu rằng:

Chúng là ký sinh trùng sống nhờ kinh tế bẩn. Mất nền kinh tế bẩn ấy chúng sẽ mất lợi ích sống còn của chúng. Chúng sẵn sàng là kẻ tiên phong cho Trung cộng - những kẻ bao năm nay dùng chính kinh tế bẩn để xâm lược các giá trị cốt lõi của Dân tộc Việt, buộc Việt Nam thành thuộc địa của chúng.

Thưa chủ tịch Nguyễn Phú Trọng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, quý vị lâu nay hay nói các "thế lực thù địch chống phá nhà nước Việt Nam” mà không vạch rõ chúng là ai, vậy thì gã đây xin nói toẹt ra chúng là ai rồi đó.

Quý vị nhầm lẫn thế lực thù địch mà coi những người Dân đấu tranh chống cái ác, cái xấu, đòi công bằng, Dân chủ, đòi Quyền Con người, đòi quyền lập hội - các giá trị phổ quát của Nhân loại và được chính Hiến pháp Việt Nam quy định - là thế lực thù địch, thì chính quý vị phải chịu trách nhiệm sự sống còn của Dân tộc trước Lịch sử.

LƯU TRỌNGVĂN 22.01.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.