dimanche 15 décembre 2019

Trương Nhân Tuấn - Về vụ "thực tập chống khủng bố" ở Sài Gòn



Nói là "thực tập chống khủng bố" nhưng thiệt tình không ai tin hết!

Đẩy bốn ngàn công an, an ninh Sài Gòn... ra đường chia phe gậy gộc rầm rộ đóng kịch, cùng với xe gắn máy, xe vòi rồng đủ thứ, nói là để "răn đe khủng bố". Thực tình "khủng bố" nào, (ngoài đảng Cộng sản Việt Nam), "sống được" ở Việt Nam mà răn đe ? 

Nếu vụ "thực tập" diễn ra thời thập niên 80 thế kỷ trước, lúc ông già gân Reagan lên làm tổng thống, thì người ta sẽ tin. 

Ông già gân Reagan chủ trương giúp tiền bạc vũ khí cùng với việc huấn luyện các đội quân chống cộng ở các quốc gia Nam Mỹ. Thời đó những cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa cũng "rộn ràng" lắm. 

Có nhóm lên kế hoạch, nói là chỉ cần Mỹ cho "mượn" hai chiếc máy bay C130 cất cánh ở Thái Lan, cùng với vũ khí đạn dược trang bị cho một đại đội biệt kích (khoảng 90 người). Toán biệt kích sẽ nhảy dù xuống Ba Đình, lúc đang họp đại hội đảng, với kế hoạch sẽ uy hiếp toàn bộ để buộc đảng CSVN "thoái vị". 

Chương trình thấy cũng "năm ăn năm thua", không hiểu sao ông già gân không chịu "ừ". Có lẽ ông Reagan sợ Trung Quốc nhân Việt Nam rối loạn đổ quân xuống, gây bất ổn khu vực, cho nên không đồng ý. 

Người chỉ huy "chiến dịch Ba Đình" là thiếu tá Phạm Châu Tài, người vào thời điểm 30 tháng Tư dẫn lính vào Dinh Độc Lập tìm Dương Văn Minh hỏi "lý do" tại sao lại đầu hàng. Bây giờ ông Phạm Châu Tài không biết sống ra sao. Lúc tôi gặp bên Mỹ thì ông cũng đã khá già. Nghe chuyện ông kể, đến nay khoảng 20 năm. Biết để bụng, đến bây giờ thấy không còn gì gọi là "bí mật" nữa nên nói ra cho bà con nghe chơi. 

Bởi vậy vụ "thực tập răn đe khủng bố" chỉ có thể là "đồng chí răn đe" với nhau. Chó bị dí tới chân tường thì nó còn quay đầu lại cắn, huống chi ép con người (lãnh đạo cao cấp cũ còn thế lực) đến đường cùng. 

Dầu vậy "kịch bản" này cũng là một "hy vọng " để thay đổi chế độ. Chế độ này thúi nát lắm rồi.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.