samedi 14 décembre 2019

Tin vắn 14.12.2019


Người đàn ông 70 tuổi bị ném gạch trúng đầu, nay đã tử vong.

(AFP) – Năm thiếu niên Hồng Kông bị bắt vì một vụ chết người liên quan đến biểu tình

Cảnh sát Hồng Kông hôm nay 14/12/2019 thông báo đã bắt giữ năm thiếu niên tại Hồng Kông liên quan đến cái chết của một người đàn ông 70 tuổi bị ném gạch vào đầu trong một cuộc biểu tình hồi giữa tháng 11.

Ba cậu trai và hai cô gái tuổi từ 15 đến 18 bị bắt hôm qua vì cáo buộc giết người, nổi dậy và đả thương, đang bị tạm giam trong khi chờ đợi kết quả điều tra.

(AFP) Nga cho chạy thử tàu phá băng khổng lồ

Tàu phá băng nguyên tử Arktika của Nga, được cho là lớn nhất thế giới hôm nay 14/12/2019 đã quay về cảng Saint Petersbourg sau chuyến đi thử nghiệm hai ngày.

Có nhiệm vụ vận chuyển khí đốt hóa lỏng từ Bắc cực, chiếc tàu khổng lồ dài 173 mét, cao 15 mét và có trọng tải 14.000 tấn là biểu tượng cho tham vọng của Matxcơva ở địa cực. Chuyến đi vừa qua nhằm thử nghiệm ách vận hành của Arktika. Hai tàu phá băng tương tự là Oural và Sibir hiện đang được đóng.
Tàu vẫn nằm bến ở Gare du Nord, Paris  trong ngày đình công thứ 10, 14/12/2019.
(AFP) Thủ tướng Pháp kêu gọi tạm dừng đình công dịp Noël

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe hôm nay 14/12/2019 kêu gọi những người đình công chống cải cách chế độ hưu « mỗi người phải nhận lấy trách nhiệm », vì người dân Pháp khó thể chấp nhận hy sinh dịp lễ Noël của mình.

Đồng thời yêu cầu tổng giám đốc tập đoàn đường sắt Pháp (SNCF), ông Jean-Pierre Farandou chuẩn bị một kế hoạch, cho biết cụ thể những chuyến tàu nào sẽ hoạt động trong những ngày lễ cuối năm. Trước đó ông Farandou cũng đã kêu gọi nhân viên tạm ngưng đình công trong dịp lễ. Trong hai ngày Chủ nhật 15/12 và thứ Hai 16/12, giao thông công cộng ở Paris và vùng phụ cận tiếp tục rối loạn, ngoài hai đường tàu tự động, tất cả các tuyến xe điện ngầm đều đóng cửa.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.