jeudi 5 décembre 2019

Thuan Van Bui - Vài câu hỏi buổi trưa



1. Tại sao người Hồng Kông không muốn bị gọi là "người Trung Quốc"? Tại sao họ chống lại chính quyền Bắc Kinh? Họ chối bỏ tổ quốc cũ hay chối bỏ cộng sản?

(Dĩ nhiên dân trí, kinh tế và sự hiểu biết của dân Hồng Kông hơn cả nghìn lần những dư luận viên (DLV) nước Việt cộng, thế nên những câu trả lời kiểu DLV như: bị giật dây, kích động, xúi giục, được cho tiền đi "chống phá" là ngu đần hết mức có thể).

2. Tại sao Nhật Bản có đảng cộng sản, được tự do ứng cử, vận động bầu cử, được thoải mái ra báo, tuyên truyền... nhưng không thể cầm quyền?

Phải chăng dân Nhật Bản ngu hơn cả đám DLV, bò đỏ cũng như nhà báo đại tá Nguyễn Văn Minh và các ông giáo sư tiến sĩ Mác Lê nước nhà?

3. Châu Âu, Mỹ và hàng chục quốc gia văn minh, giàu mạnh trên thế giới đều có đảng cộng sản. Các đảng đó thoải mái gây quỹ, xuất bản, ra báo chí, tự do tuyên truyền vận động dân chúng, vô tư ứng cử vào quốc hội và tranh cử...

Câu hỏi đặt ra là tại sao đảng cộng sản ở đó chỉ là đám thiểu số không thể nắm quyền?

Phải chăng dân Mỹ, châu Âu cùng giới doanh nhân, trí thức ở đó đều ngu dốt hơn các con bò và phóng viên báo CAND, Nhân Dân, QĐND cùng cả triệu con bò đỏ ở Việt Nam? Bởi chỉ có ngu dốt hơn thì mới không chọn chủ nghĩa cộng sản thần thánh, đúng đắn, không chọn Mác Lê như Việt Nam?

4. Tại sao chủ nghĩa cộng sản, Mác Lê chỉ "thành công" ở các quốc gia nghèo và ngu?

Các quốc gia khá giả mà thiên về chủ nghĩa cộng sản là toang hết, Venezuela là ví dụ điển hình nhất. Và tại sao ở những nơi mà chủ nghĩa xã hội – chủ nghĩa cộng sản "thành công" (cầm quyền) thì dân và đất nước tan hoang như nhau cả? Venezuela, Liên Xô, Đông Âu, Bắc Hàn... là các ví dụ không thể chối cãi cho câu hỏi này?

5. Tại sao ở đâu cộng sản cầm quyền thì bộ máy cai trị đều bị tha hóa, dị dạng và biến thành quái thai tàn ác như vậy?

Bắc Hàn, Việt Nam, Cuba, Venezuela, các quốc gia Đông Âu trước đây đều như vậy. Và rõ nhất cho luận điểm này là: tham vọng bá quyền, phát-xít hóa, hiếu chiến, khủng bố, điên cuồng chống láng giềng và nhân loại của cộng sản Trung Quốc hiện nay.

Trả lời được các câu hỏi đó một cách đầy đủ, khoa học, logic. Không dùng các luận điệu của DLV, tuyên giáo hay các kiểu vòng vo tối như ngã ba chị Dậu của báo đảng là cơ bản sẽ thành... phản động trong mắt bộ máy độc tài toàn trị ở Việt Nam.

Cộng sản thành công ở đâu, nơi đó có thất bại của con người và nhân loại.

THUANVAN BUI 01.12.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.