dimanche 22 décembre 2019

Đoàn Bảo Châu - Đừng quên Trung Quốc đã cướp của ta những gì



Hôm 19-12-2019, phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 75 năm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam tại Bắc Kinh, ông Đại sứ Phạm Sao Mai phát biểu điểm lại chặng đường hình thành và phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam, qua đó bày tỏ biết ơn Trung Quốc.

“Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ, trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu này”, Thông tấn xã Việt Nam  dẫn lời Đại sứ vừa nhậm chức vào tháng 11 năm nay nêu rõ.

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc nhắc lại rằng, trong chiến tranh Bắc Kinh cử hơn 320 ngàn lính thuộc quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa sang Việt Nam chiến đấu, giúp bảo vệ độc lập theo yêu cầu của đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó hơn 1.400 binh sĩ Trung Quốc đã ngã xuống trên đất Việt Nam.

Trung Quốc giúp phe cộng sản Việt Nam một chút nhưng chiếm Hoàng Sa, một phần Trường Sa và giờ đây chúng tuyên bố gần như toàn bộ Biển Đông là của chúng. 

Trong khi ấy thì có 58 ngàn lính Mỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến chống cộng, tiền của đổ vào rất nhiều và Mỹ không mang về một tấc đất nào của Việt Nam

Các vị trân trọng nhớ "sự giúp đỡ quý báu" nhưng cũng đừng quên những gì chúng ta đã bị cướp.

ĐOÀN BẢO CHÂU 21.12.2019 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.