jeudi 19 décembre 2019

Mai Quốc Ấn - Giải quyết sự kỳ lạ



Ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường là một chính khách kỳ lạ!

Ông ta mời phóng viên báo đài đến tham dự buổi họp về các giải pháp cấp bách kiểm soát chất lượng môi trường không khí. Họ đến, ông ta mời họ ra ngoài.

Các phóng viên báo đài ở thủ đô cũng thật kỳ lạ!

Chưa thấy ai áp dụng Luật Báo chí và Luật tiếp cận thông tin cả. Hoàn toàn có thể tố cáo các hành vi che giấu thông tin dạng không mật mà cộng đồng quan tâm.

Nhân dân cũng vô cùng kỳ lạ!

Bây giờ thực phẩm bẩn tràn lan, nước thủy cục có màu và mùi lạ tại nhiều nơi, không khí tràn đầy bụi mịn PM2.5 và 98% người dân bị phơi nhiễm. Nghĩa là ba yếu tố cơ bản nhất để tồn tại là hít thở, uống và ăn đều không còn an toàn nữa. Mà nhiều người vẫn tin đất nước sẽ tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Trong khi đó, những người bạn bảo vệ môi trường quyết liệt nhất, chân thành nhất của tôi lại có các trải nghiệm bị đe dọa, bị làm khó, hay thậm chí bị tấn công vì họ đang ra sức bảo vệ mọi người (kể cả người tấn công họ). Trong mắt thiên hạ, họ “kỳ lạ” và thậm chí bị coi là điên.

Giải quyết sự kỳ lạ của đám đông thực chất cần những người “kỳ lạ” như vậy đấy!

Bỏ rơi họ thì bệnh tật sẽ đồng hành cùng đám đông. Đến một ngưỡng đám đông không chịu đựng nổi thì chót vót uy quyền hôm nay cũng chỉ là món nợ phải trả mà thôi.

Những đứa trẻ chết lưu, nhưng hài nhi sinh ra quái dị và bệnh tật, những xác chết rúm ró vì ung thư do ô nhiễm sẽ biết cách “đòi nợ”.

Bị lừa càng nhiều, mối thù càng sâu thì sự hy vọng mang tính thoả hiệp sẽ càng ít đi và mong manh hơn...

Bánh xe lịch sử có thể chậm đi đâu đó trên thế giới bởi sự níu kéo quyền lực song xưa nay nó cũng tất yếu nghiền nát những thứ trái với tự nhiên chi đạo!

Nói về NHÂN-QUẢ, ông Thích Ca Mâu Ni nói trước ông Karl Marx xa lắc!

MAI QUỐC ẤN 19.12.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.