dimanche 15 décembre 2019

Lưu Trọng Văn - Thầy Kiên !


Ngày 12.12.2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Kiên giữ chức vụ Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng. 

Kiên là ai, có phải tiến sĩ thật ở Đức không, chưa rõ, nhưng một số người quen vợ chồng Kiên ở Đức kể rằng Kiên qua Đức theo diện vợ bảo lãnh. Mãi sau được mời chào chức, quyền mới "chịu” về… "cống hiến”. 

Kiên là ai, chỉ cần nghe các phát ngôn của Kiên thì bất cứ ai có cảm tình với thủ tướng Phúc đều cảm thấy lo ngại cho thủ tướng khi thủ tướng mời ông ấy làm... thầy.

"Người dân nghèo dùng xe máy thì đã được miễn phí qua trạm BOT, vì vậy không bị ảnh hưởng gì”. 

Vậy xe tải chở hàng tăng phí vận chuyển đẩy giá lên, người nghèo bị bóp cổ họng mua mà sinh nhai thì không bị ảnh hưởng à, tiến sĩ kinh tế Kiên?

"Chúng ta sống và làm việc theo luật. Luật đã quy định nó là “thu giá” thì ta gọi nó là “thu giá”.

Thể Giao thông Vận tải (GTVT) chắc nghe thầy Kiên này mới bắt gọi thu phí là thu giá, sau bị cả nước chửi nên buộc trả lại tên cho em. Vậy theo Kiên thì cả nước này ngu luật à?

"Hiện nay, trên thế giới, không nhà thầu nước nào có kinh nghiệm thi công đường cao tốc nhiều như các doanh nghiệp của Trung Quốc. Với các tiêu chí mời thầu như hiện nay, chỉ doanh nghiệp Trung Quốc mới đáp ứng được”. 

Thể GTVT chắc cũng nghe nhời thầy Kiên nên ra rả cổ vũ cho Trung Quốc đầu tư, thầu làm đường cao tốc Bắc Nam, để rồi lại bị toàn Dân phản đối nên rụt vòi lại. 

Kiên biết vì sao Dân phản đối không? 

Hình như Kiên không biết nên mới đăng đàn tiếp thế này khi ủng hộ Luật Ba đặc khu mà phút chót cũng bị ngưng lại vì nhận ra âm mưu “Vành đai & Con đường" của Trung Quốc:

"Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ... đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?”. 

Gã không nghĩ Kiên dốt nữa mà gã nghi Kiên giả dốt. Mọi phát biểu của Kiên đều hướng đến bảo vệ lợi ích của bọn lợi ích nhóm làm cho kinh tế nước nhà lụn bại và lệ thuộc vào Trung Quốc.

Nguy to !

Thủ tướng Phúc có thấy mối nguy to này không mà rước Kiên làm thầy?


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.