samedi 21 décembre 2019

Cù Mai Công - Lại cái trò tiền bỏ túi riêng, nhục là tập thể



(Dạy người khác "chí công vô tư" nhưng họ sẵn sàng ném xuống sông xuống biển 100 đồng tiền nhà nước - tiền dân, miễn là vớt được 1 đồng bỏ túi).

Trong phần tự bào chữa tại tòa chiều 21-12, cựu bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn tỏ ra ăn năn hối lỗi liên tục và xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Ông Tuấn nói phải đứng trước tòa với tội danh 'nhận hối lộ' chính là nỗi nhục.

Ông Tuấn cũng xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ tội cho cấp dưới của mình là Phạm Đình Trọng cùng dàn nguyên lãnh đạo Mobifone.

 
"Tối rất xấu hổ với tội danh nhận hối lộ khi đứng đây cùng ba bị cáo. Đây là nỗi nhục của chúng tôi", ông Tuấn nói.

Cái nhục trước hết là phải là cái nhục, cái danh dự của cá nhân, gia đình mỗi người. Tiền bỏ túi riêng còn nhục của tập thể; mang tập thể ra chịu trách nhiệm, ra nhục chung thì bao giờ mới thật sự biết nhục.

Có lẽ đây là là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến không ít cán bộ ta không biết nhục khi hành xử lúc đương chức, thậm chí còn cao đạo dạy người khác "chí công vô tư".

Dạy người khác vậy nhưng họ sẵn sàng ném xuống sông xuống biển 100 đồng tiền nhà nước - tiền dân, miễn là vớt được 1 đồng bỏ túi.

Trong vụ mua bán 8.898 tỉ này, ông Tuấn "theo đóm ăn tàn", "vớt" được khoảng 4,5 tỉ rưỡi (200.000 USD) = 1/2.000 cái giá gần 9.000 tỉ MobiFone bỏ ra mua AVG vốn chỉ còn "cái xác nhà" vài trăm tỉ.

Và khi luật pháp ra tay, "chỉ còng vô tù", người ta mới biết nhục. Mà nhục tập thể thì có khi họ nghĩ "cả làng Vũ Đại chắc nó chừa mình ra".

CÙMAI CÔNG 21.12.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.