jeudi 21 novembre 2019

Tin vắn 21.11.2019

Ông Lại Thanh Đức (William Lai) và bà Thái Anh Văn.

(Reuters) – Trung Quốc cảnh báo Đài Loan sẽ gặp « thảm họa » nếu đòi độc lập

Bắc Kinh hôm nay 21/11/2019 cảnh báo Đài Bắc sẽ đối mặt với « thảm họa », sau khi ông Lại Thanh Đức (William Lai) người đứng cùng liên danh với bà Thái Anh Văn hôm thứ Hai nói rằng Đài Loan là một quốc gia có chủ quyền với tên chính thức là Trung Hoa Dân Quốc, chưa bao giờ gắn với Trung Quốc.

Đức giáo hoàng Phanxicô tại Thái Lan ngày 21/11/2019.
(AFP) – Tại Thái Lan, Đức giáo hoàng kêu gọi bảo vệ nhân phẩm trẻ em

Đức giáo hoàng Phanxicô đang tông du châu Á, hôm nay 21/11/2019 kêu gọi chính quyền Thái Lan bảo vệ nhân phẩm trẻ em, mà hiện vẫn còn nhiều em là nạn nhân bị bóc lột về lao động và tình dục. Tại Đông Nam Á, hàng chục ngàn trẻ em bị khai thác qua webcam để phục vụ nhu cầu xem phim « đen », đặc biệt là tại Philippines, Thái Lan, Cam Bốt, Indonesia.

(AFP & Reuters) – Chính phủ Pháp tăng ngân sách cho bệnh viện công

Sau 8 tháng khủng hoảng kéo dài tại các bệnh viện công, chính phủ Pháp hôm qua 20/11/2019 loan báo sẽ tăng thêm ngân sách 1,5 tỉ euro và lãnh giùm món nợ 10 tỉ euro trong vòng ba năm. Một khoảng tiền thưởng 800 euro/năm sẽ được dành cho 40.000 y tá, hộ lý tại Paris và vùng phụ cận có lương dưới 1.900 euro/tháng.

(AFP) – Amnesty : Mô hình kinh tế của Facebook và Google là « mối đe dọa » cho nhân quyền

Trong báo cáo công bố hôm qua 20/11/2019, Amnesty International cực lực cách hoạt động « dựa trên sự giám sát » của hai tập đoàn Facebook và Google. Theo Amnesty, khi cung cấp các dịch vụ miễn phí cho hàng tỉ cư dân mạng, rồi sử dụng các dữ liệu cá nhân thu thập được dùng cho quảng cáo, Facebook và Google đã đe dọa tự do tư tưởng và tự do ngôn luận.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.