jeudi 7 novembre 2019

Lưu Trọng Văn -Vụ Thành Long : Khi báo chí chung tay cùng cộng đồng mạng


Báo Thanh Niên:

"Ngày 7.11, cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ liên tục hình ảnh Thành Long với dấu gạch chéo (X) trong thư mời sang Việt Nam dự sự kiện kỷ niệm 30 năm của một tổ chức, vì cho rằng diễn viên này là người công khai ủng hộ đường lưỡi bò”. 

Báo Tuổi Trẻ:

"TTO - Làn sóng giận dữ trên Facebook bắt đầu từ sáng 7.11, phản ứng Operation Smile Việt Nam mời Thành Long sang Việt Nam với tư cách đại sứ của tổ chức này vào 10.11. Lý do: Thành Long từng ủng hộ "đường lưỡi bò" và là một người cha không tốt”. 

Báo Người Lao Động:

"Trên mạng xã hội, nhiều người đã lên án Thành Long rằng ông không xứng đáng với hình ảnh một đại sứ gắn liền với trẻ em do từng bỏ rơi con gái Ngô Trác Lâm. Hơn nữa, Thành Long còn là một trong những nghệ sĩ Trung Quốc từng công khai ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp”. 

Báo Tiền Phong giật tít: "Bộ Ngoại giao nói về việc cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay Jackie Chan". 

Rồi Tiền Phong viết:

"Trong mấy ngày tới, tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập sẽ mời Jackie Chan đến Việt Nam. Cộng đồng mạng Việt Nam đang kêu gọi tẩy chay diễn viên này vì công khai ủng hộ “đường lưỡi bò”. 

Hoan hô các tờ báo chính thống của Việt Nam đã kịp thời lên tiếng khẳng định vai trò tích cực của cộng đồng mạng Facebook của Nhân dân ; và mạnh mẽ hỗ trợ tiếng nói của cộng đồng mạng đó trong việc chống lại sự có mặt của Thành Long, kẻ ủng hộ "đường lưỡi bò", để bảo vệ chủ quyền Quốc gia ở Biển Đông.

Khi cùng vì quyền lợi Dân tộc, Quốc gia chúng ta sẽ luôn là một và đoàn kết thành sức mạnh không thế lực thù địch trong hay ngoài nào có thể làm suy yếu được !

LƯU TRỌNG VĂN 07.11.2019 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.