lundi 18 novembre 2019

Lê Văn Luân - Freedom is not free



Những người già, những cha mẹ sinh viên, thanh niên Hồng Kông, vào ban ngày, đã biểu tình và trưng những tấm biển như: Đừng đánh những đứa trẻ của chúng ta; đừng bắn vào những đứa trẻ của chúng ta.

Những người trẻ thì viết dòng chữ: Giết tôi hoặc tự do cho tôi. Người khác thì tuyên bố: Tôi đã sẵn sàng chết cho đêm nay.

Và bây giờ thì quân đội Trung Quốc đang bao vây và càn quét những người đang đấu tranh cho tự do của Hồng Kông.

Chúng ta nên nhớ, chúng ta không thể học hỏi được bất cứ điều gì ở bọn hèn nhát, chúng ta chỉ có thể học hỏi những giá trị làm người ở những con người quả cảm.

Hàn Quốc trở nên tự do như ngày nay cũng chính nhờ vào những sinh viên đã hy sinh trước chế độ độc tài hơn 30 năm trước. Họ đã làm phim tưởng nhớ công lao những sinh viên ít ỏi đã khơi mào cho cuộc tranh đấu dân chủ của xứ Kim Chi thành công không lâu sau đó. Tổng thống Hàn Quốc vừa xem vừa khóc ,và nhân dân Hàn Quốc cùng tưởng nhớ họ trong niềm tự hào và tiếc thương vô hạn.

Chỉ những con người quả cảm, cả trong chính trị, nghệ thuật và khoa học, mới làm nên những giá trị tốt đẹp cho loài người.

Hãy đứng bên họ, những người Hồng Kông yêu tự do đang đứng trước nòng súng tàn bạo của chế độ độc tài và man rợ từ Đại lục cộng sản tràn sang.

STAND WITH HONG KONG. FREEDOM IS NOT FREE

LÊ VĂN LUÂN 17.11.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.