mercredi 16 octobre 2019

Tin vắn 16.10.2019

Thực phẩm được người phụ nữ Việt mang vào Úc.

(AP) Úc trục xuất một phụ nữ Việt đem thịt heo không khai báo

Lần đầu tiên Úc đã hủy vi sa du lịch vì mang theo thực phẩm không khai báo đối với một du khách. Hôm qua 15/10/2019  bộ trưởng Nông nghiệp Úc cho biết một phụ nữ Việt Nam 45 tuổi đến phi trường Sydney hôm thứ Bảy với nhiều loại thực phẩm không khai, trong đó có 4,5 ký thịt heo, đã bị trục xuất và cấm nhập cảnh vào Úc trong vòng ba năm.

Để ngăn ngừa nạn dịch heo, cơ quan biên phòng Úc đã tịch thu 30 tấn thịt heo nấu chín trong hành lý và các kiện hàng kể từ tháng 2/2019.

Khu phố "đèn đỏ" ở Amsterdam, Hà Lan.
(AFP) – Hà Lan : Gái mại dâm phải trên 21 tuổi và có giấy phép

Chính quyền Hà Lan hôm 15/10/2019 loan báo, từ nay những phụ nữ mại dâm phải ít nhất 21 tuổi thay vì 18, và có giấy phép chứng nhận có thể tự hành nghề, nhằm đấu tranh chống buôn người. Tất cả những người làm việc bất hợp pháp trong lãnh vực này sẽ bị trừng phạt, kể cả khách hàng. Gái mại dâm cũng phải sở hữu một điện thoại khi làm việc trong trường hợp khẩn cấp.

Tại Hà Lan, nơi mại dâm được hợp pháp hóa từ năm 2000, các cô gái bán hoa phải đăng ký ở Phòng Thương mại và đóng thuế thu nhập. Hiện nay chỉ riêng tại Amsterdam đã có đến 7.000 gái mại dâm, chủ yếu đến từ Đông Âu.

Ứng cử viên tổng thống Elizabeth Warren trong cuộc tranh luận thứ tư của đảng Dân Chủ ngày 15/10/2019.
(AFP) – Mỹ : « Ngôi sao đang lên » Elizabeth Warren bị các đối thủ Dân Chủ tấn công tơi tả

Ứng cử viên tổng thống Elizabeth Warren đang nổi bật trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, lần đầu tiên đã là mục tiêu tấn công của tất cả các đối thủ Dân Chủ trong cuộc tranh luận lần thứ tư hôm 15/10/2019.

Các địch thủ tập trung tố cáo những chủ trương của bà Warren về y tế, thuế đánh vào những người giàu nhất và chính sách đối ngoại  là phi hiện thực.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.