mardi 22 octobre 2019

Quang Vĩnh - Hù đến tối mặt nhưng vẫn « kiên định lập trường » !



Diễn đàn Hương Sơn lần thứ 9, đã khai mạc sáng 21/10 tại Bắc Kinh.

Phát biểu khai mạc, ông Ngụy Phượng Hòa, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc lặp lại luận điệu cũ: “Các quần đảo ở Nam Hải (Biển Đông – NV), đảo Điếu Ngư (Senkaku tranh chấp với Nhật –NV) và các đảo chi nhánh của nó đều là lãnh thổ cố hữu của Trung Quốc, là vùng đất của tổ tiên chúng tôi để lại, chúng tôi không thể để mất một tấc.

Tối ngày 20/10, tại bữa tiệc chào mừng các đại biểu ông Hứa Kỳ Lượng, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương đã phát biểu: “Tại đây, bất kể nước lớn hay nhỏ, mạnh hay yếu, gần hay xa đều có thể lên tiếng, mọi quan điểm đều có thể được đưa ra, thoát ra ngoài những kiêu ngạo và định kiến, cùng nhau tìm kiếm điểm chung trong khi bảo lưu sự khác biệt; ở đây chỉ đối thoại, không đối đầu”.

Đồng thời, ông nhấn mạnh: “Nếu đi vào con đường đối đầu, bất kể đó là chiến tranh lạnh, chiến tranh nóng hay chiến tranh thương mại, đều sẽ không có lối thoát”.

Dự diễn đàn, khi nói về tình hình Biển Đông, Đại tướng Ngô XuânLịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định lập trường của Việt Nam là ủng hộ và bảo vệ quyền tự do đi lại, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông phù hợp luật pháp quốc tế. Việt Nam kiên trì chủ trương giải quyết vấn đề Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, phù hợp luật pháp và thực tiễn quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS). 

“Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực cùng các nước thúc đẩy hợp tác nhằm xây dựng Biển Đông thành một khu vực hòa bình, ổn định và phát triển… vì lợi ích chung của tất cả các nước trong và ngoài khu vực”.

"Nỏ thần chớ để sa tay giặc - Mất cả đất liền, cả biển sâu"!

QUANG VĨNH 22.10.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.