mardi 20 août 2019

Tin vắn 20.08.2019



(AFP) Mỹ hoãn trừng phạt, Hoa Vi vẫn cho rằng bị đối xử bất công

Tập đoàn Hoa Vi (Huawei) của Trung Quốc hôm nay 20/08/2019 cho rằng việc chính quyền Donald Trump hoãn lại 90 ngày lệnh cấm các công ty Mỹ bán thiết bị cho Hoa Vi không có gì thay đổi về mặt công ty này « bị đối xử bất công ». Quyết định trên đây cũng « sẽ không có tác động quan trọng đối với việc kinh doanh của Hoa Vi ».

Hôm thứ Hai 19/8, bộ Thương mại Mỹ thông báo đã thêm 46 chi nhánh của Hoa Vi vào danh sách đen. Kể từ tháng Năm đến nay, đã có khoảng 100 chi nhánh và cá nhân liên quan đến Hoa Vi đã bị cho vào danh sách này.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte 08/08/2019.
(AFP) – Ý không có chính phủ sau khi thủ tướng từ chức

Thủ tướng Giuseppe Conte, thân cận với Phong trào 5 Sao (M5S) đã từ chức sau khi đảng này không còn liên minh với đảng Liên đoàn (cực hữu) của bộ trưởng Nội vụ Matteo Salvini. 

Sau khi chính phủ Conte đổ, chìa khóa nằm trong tay tổng thống Sergio Mattarella. Ông sẽ phải tham vấn tất cả các đảng phái để tìm kiếm khả năng hình thành một liên minh mới.

Lính Thổ Nhĩ Kỳ canh gác ở biên giới Syria, nhìn từ phía Idleb, 31/05/2019.
(AFP) Syria : Quân nổi dậy rút khỏi khu vực chiến lược ở Idleb

Quân nổi dậy Syria hôm nay 20/08/2019 rút lui khỏi thành phố Khan Cheikhoun ở tỉnh Idleb và các khu vực khác ở tỉnh Hama kế cận, trước đà tiến của quân Assad có sự yểm trợ của Nga. 

Trước đó vài giờ, quân chính phủ đã phong tỏa xa lộ nối liền Aleppo với Damas, tấn công một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh cáo Damas « không nên đùa với lửa ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.