dimanche 18 août 2019

Tin vắn 18.08.2019


Tàu dầu Grace 1 đã được đổi tên, tại eo biển Gibraltar ngày 18/08/2019.

(AFP)Gibraltar từ chối tịch thu tàu Iran theo yêu cầu của Mỹ

Gibraltar hôm nay 18/08/2019 bác bỏ yêu cầu của Mỹ về việc tịch thu tàu dầu Grace 1 của Iran, đang chuẩn bị rời lãnh thổ thuộc Anh, nơi chiếc tàu này bị giữ lại từ nhiều tuần qua do nghi ngờ chở 2,1 triệu thùng dầu sang Syria, vi phạm lệnh cấm vận. 

Hôm thứ Năm 15/8, tòa án Gibraltar đã cho phép thả tàu Grace 1 do Teheran cam kết không đưa sang Syria. Tên của tàu được đổi thành Adrian Darya và không còn treo cờ Panama, mà đổi sang cờ Iran.

(Yonhap)Thương mại Nhật-Hàn tiếp tục căng thẳng

Hàn Quốc hôm qua 17/08/2019 báo cho Tokyo dự định xóa tên Nhật Bản khỏi danh sách các đối tác thương mại tin cậy, đồng thời cho biết sẽ thảo luận với Nhật trong trường hợp cần thiết. 

Hôm thứ Hai, Seoul đã rút Tokyo khỏi « danh sách trắng ». Nhật Bản được xếp vào danh sách các nước phải chịu kiểm soát chặt chẽ hàng hóa nhập vào Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng về thương mại giữa hai nước.

Chiếc tàu Open Arms vớt di dân trên biển, ở ngoài khơi Lampedusa (Ý) ngày 16/08/2019.
(AFP)Ý nhận 27 trẻ em thuyền nhân

Bộ trưởng Nội vụ cực hữu của Ý, ông Matteo Salvini hôm qua 17/08/2019 đã buộc lòng phải để cho 27 trẻ em di dân không có người thân đi kèm, trên chiếc tàu nhân đạo Open Arms thả neo ở đảo Lampedusa được đặt chân lên nước Ý. 

Còn tại Libya, hải quân nước này hôm nay cho biết đã cứu được 355 thuyền nhân đi trên các xuồng cao su và gỗ, hầu hết từ châu Phi.

Trạm métro Fulton Street bị phong tỏa vì phát hiện vật khả nghi, 16/08/2019.
(AFP)New York báo động vì nồi cơm điện

Manhattan bị đặt trong tình trạng báo động suốt hai tiếng đồng hồ hôm thứ Sáu khi phát hiện ba vật khả nghi trong métro. Nhiều tuyến tàu điện ngầm bị ngừng hoạt động, nhưng rốt cuộc chỉ là những chiếc nồi cơm điện rỗng. 

Hồi tháng 9/2016, một nồi áp suất chứa bom tự tạo đã làm 31 nguời bị thương tại thành phố này.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.