jeudi 30 mai 2019

Tin vắn 30.05.2019


Khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS John McCain sau tai nạn ở Singapore, 21/08/2017.

(AFP, WST) –  Donald Trump không muốn thấy chiến hạm mang tên John McCain ? 

Theo Wall Street Journal hôm 29/05/2019, chiến hạm USS John McCain đang được sửa chữa tại căn cứ hải quân Mỹ ở Yokosuka, đã bị phủ bạt che khuất tên trong lúc tổng thống Donald Trump đọc bài diễn văn tại đây, theo yêu cầu của Phủ tổng thống. 

Ông Trump lập tức bác bỏ trên Twitter, còn bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan xúc động cho biết ông chưa bao giờ ra lệnh như thế hoặc cho phép hành động tương tự, đối với một nhân vật ái quốc như cố thượng nghị sĩ McCain.

Một nữ y tá và bé sinh non nhỏ nhất thế giới trong ngày ra viện.
(AFP) –  Bé sơ sinh nặng 245 gam xuất viện

Bệnh viện Sharp Mary Birch ở San Diego (Mỹ) hôm 29/05/2019 loan báo bé gái được nhân viên đặt biệt danh là Saybie, chỉ nặng 245 gam khi sinh ra, đã được về nhà sau 5 tháng chăm sóc đặc biệt. 

Em bé sinh non (23 tuần 3 ngày) nhỏ nhất thế giới chỉ dài 23 cm, nằm gọn trong bàn tay của y tá, nhẹ hơn cả một thỏi bơ, đã phá kỷ lục của một bé sinh năm 2015 tại Đức, nặng hơn em 7 gam. Lúc bé sinh ra, người cha được báo là em chỉ sống được một giờ, nhưng rồi phép lạ đã xảy ra.

Đại bác Caesar của Pháp được Ả Rập Xê Út đưa đến biên giới Yemen.
(AFP) –  Vũ khí Pháp ở Yemen: Giới luật sư và nghiệp đoàn đòi hỏi chấm dứt điều tra nhà báo

Trong một lá thư ngỏ gởi công tố viên Paris được công bố hôm 29/05/2019, các luật sư và nghiệp đoàn ở Pháp yêu cầu chấm dứt các thủ tục pháp lý nhắm vào các nhà báo điều tra vụ Ả Rập Xê Út và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất sử dụng vũ khí Pháp trong cuộc chiến Yemen. 

Bảy nhà báo của trang web Disclose, Radio France và chương trình « Quotidien » trên đài TMC đã bị cơ quan phản gián Pháp (DGSI) triệu tập để thẩm vấn, sự kiện này bị khoảng 20 tổ chức phi chính phủ và nghiệp đoàn phản đối.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.