jeudi 9 mai 2019

Tin vắn 09.05.2019



(AFP)Mỹ : Bảo tàng gián điệp mở cửa sau khi tôn tạo

International Spy Museum (Bảo tàng Gián điệp Quốc tế) nổi tiếng tại Washington sẽ mở cửa lại vào Chủ nhật 12/05/2019, sau khi đã được tân trang thành một tòa nhà bằng kính và thép hiện đại, rộng gấp đôi cơ sở cũ. 

Bên cạnh những vật dụng của điệp viên huyền thoại James Bond hay các gián điệp có thật trong lịch sử, khách tham quan còn có thể thử tài qua các chiến dịch tình báo giả nghiệm, trở thành chuyên viên phân tích của CIA…

 
(AFP)Châu Âu đã sử dụng hết tài nguyên trong năm 2019

Liên hiệp Châu Âu (EU) kể từ ngày mai 10/05/2019 sẽ sử dụng hết tài nguyên trong năm của hành tinh. Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) hôm nay cảnh báo như trên, lưu ý rằng thời hạn này mỗi năm càng rút ngắn dần. Báo cáo cho biết nếu nhân loại đều tiêu thụ với tốc độ như của EU, thì phải cần đến 2,8 Trái Đất mới đủ. 

(AFP)Gấu xuất hiện tại Bồ Đào Nha lần đầu từ 200 năm

Viện bảo vệ thiên nhiên và rừng Bồ Đào Nha (ICNF) hôm nay 09/05/2019 loan báo phát hiện một con gấu đực trẻ tuổi tại miền đông bắc. Đây là lần đầu tiên từ 200 năm qua mới thấy gấu xuất hiện tại Bồ Đào Nha : con gấu cuối cùng đã bị giết chết vào năm 1843. Tuy nhiên đây có thể là một trường hợp cá biệt, cá thể gấu này từ Tây Ban Nha sang để tìm thức ăn và bạn tình.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.