mercredi 8 mai 2019

New York Times : Trump bị lỗ hơn 1 tỉ đô la trong vòng 1 thập niên

Trước cửa vào tòa tháp Trump (Trump Tower) trong khu Manhattan, New York, Hoa Kỳ, biểu tượng của đế chế kinh doanh nhà Trump. Ảnh chụp ngày 18/04/2019.

Tờ New York Times hôm qua 07/05/2019 đã tiết lộ các bản khai thuế cũ của ông Donald Trump. Các tài liệu mà tổng thống Mỹ luôn từ chối công bố đã được tờ báo nghiên cứu tỉ mỉ, cho thấy ông Trump từng bị lỗ đến 1,2 tỉ đô la trong vòng 10 năm, khác xa với những hình ảnh thành công trên thương trường mà ông chủ Nhà Trắng vẫn tô vẽ.

Từ Washington, thông tín viên Anne Corpet cho biết thêm chi tiết :

Những món nợ khổng lồ, thiệt mất trên 1 tỉ đô la trong vòng một thập niên, các vụ làm ăn thất bại, một cuộc sống xa hoa từ tiền vay ngân hàng và gia tài của người cha. Đó là chân dung của đế chế Trump, kết quả nghiên cứu các bản khai thuế từ năm 1985 đến 1994.

Nhà tỉ phú địa ốc đã bị lỗ lã rất nhiều tiền vào thời kỳ đó, khiến ông không phải trả thuế thu nhập trong vòng tám năm. Một hình ảnh hoàn toàn tương phản với những gì mà tổng thống thường khoe khoang.

Ông Donald Trump luôn tự giới thiệu là một tỉ phú đã đạt được vô số thành công, nhất là với cuốn sách tô đậm tài năng thương lượng của ông. Nhà kinh doanh địa ốc đúng là đã thắng trong một số thương vụ tài chính lớn, nhưng vào thời kỳ được tờ báo xem xét, số tiền lời của Donald Trump luôn bị những lỗ lã của doanh nghiệp nhấn chìm. 

Luật sư của tổng thống Mỹ khi được New York Times liên lạc đã cho rằng các bản khai thuế không thể cung cấp một hình ảnh đúng đắn về tình hình của thân chủ mình vào thời kỳ đó. 

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20190508-new-york-times-trump-bi-lo-hon-1-ti-do-la-trong-vong-1-thap-nien

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.