samedi 4 mai 2019

Hoàng Nguyên Vũ - Hương về, EVN và Xăng dầu cảm ơn: Sát nhân cứu sát dân!



Hương từ Thái Bình sang Mã Lai có vài năm, nếu không ám sát một người dưng, chắc chẳng ai biết Hương là ai. Vì những cô gái trẻ của Việt Nam nhảy đi nhảy về qua mấy nước Đông Nam Á nhiều lắm. Nhiều đến mức mà một số phụ nữ Việt đi công tác, qua cửa khẩu bị hải quan nước sở tại lục lọi tra vấn như tội phạm. Ơn giời, ơn các cô!

Tôi từng thương xót sự cô độc của Hương giữa toà án xứ người; cũng như đồng cảm những giọt nước mắt tội nghiệp của Hương sau bao phiên toà bên ấy.

Nếu quê hương giàu có thì chẳng mấy ai tha phương cầu thực để rồi phạm tội. Nhưng quê hương không có lỗi, không thấp bé để khi nương tay đón một kẻ phạm tội trở về, thì kẻ đó lộng lẫy như một minh tinh.

Hương quê Nam Định, cơ bản giọng nói là Bắc Bộ. Hôm qua Hương nói giọng miền Nam lờ lợ, nhừa nhựa. Lại uốn éo đơn đớt kiểu Việt kiều không rành tiếng Việt. Giời ạ !

Trời Mã Lai nóng. Trời Hà Nội nóng. Bay có 2 tiếng, sân bay nóng là thế, Hương khoác một cái áo choàng lông như đi châu Âu. Áo là áo lượt, kính râm che mắt, cứ như minh tinh thế giới xuất hiện. Giời ạ!

Hương về, cả nước ồn ã. Chắc chắn có nhiều kẻ cảm ơn sự trở về của loài hoa chanh mọc giữa vườn trầu này, đó chính là EVN và xăng dầu. Có thể thêm ga, thêm thuốc và nhiều thứ khác. Thiếu có Vietjet và Tre nứa nhà anh Quyết đi đón Hương nữa cho đủ bộ. Tôi tin họ sẽ vui sướng vô cùng vì sự trở về của Hương. Vì Hương đang cứu hành vi giết dân tưng bừng những ngày qua của họ!

Không chừng những doanh nghiệp trên sẽ mời Hương làm gương mặt đại diện ấy chứ, vì cơ bản họ cũng đâu khác gì Hương đâu nhỉ?

Kiểu như này, chắc chắn giết người xứ lạ và trở về sẽ thành xu hướng mất!

Nhưng Hương, dù được bao kẻ vui sướng đón trong vòng tay vòng chân, thì Hương vẫn cô độc khi trở về. Vì sao?

Vì những bạn bè đồng chất đồng hoa đã không còn ở ngoài đời nữa. Họ là những Khá Bảnh, những Phúc XO, Châu Việt Cường...đều đã vào trỏng mà không để lại lời nhắn sau tiếng bíp cho Hương!

P/s: Mà bạn đừng khuyên Hương không vào showbiz nhé. Showbiz hợp với Hương quá còn gì! Hương không vào showbiz sẽ vào nhà bạn. Chịu hem?

HOÀNG NGUYÊN VŨ 04.05.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.