lundi 15 avril 2019

Xung quanh tin đồn về tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng



Công an canh gác trước bệnh viện Chợ Rẫy khi ông Nguyễn Phú Trọng nhập viện. Ảnh Huỳnh Phương

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, sức khỏe của tổng bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hiện nay đã ổn. Thụy My xin trích lại một số thông tin và lời bình trên mạng.

Sức khỏe lãnh đạo và truyền thông lề mạng

Khi mà truyền thông nhà nước không có bất cứ thông tin nào về sức khoẻ của ngài chủ tịch nước đang công cán ở Kiên Giang - nơi Nguyễn Thanh Nghị con trai đồng chí X là chúa tỉnh thì dân chúng phải chộp thông tin lề... mạng thôi.

Đừng trách dân chúng đổ xô lùng thông tin mạng mà khởi đầu từ FB của cô em xinh đẹp Lê Nguyễn Hương Trà.

Chuyện bà con quan tâm sức khỏe ngài chủ tịch trong lúc lò của ngài đang cháy chưa rực là chuyện cần ghi nhận lòng dân muốn quá rồi, sốt ruột quá rồi, cần tống hết bọn quan tham vào lò cho đỏ rực. 

Nếu ngài mệnh hệ gì thì ai sẽ thay ngài đốt lò đây?

Câu hỏi ấy liên quan vận nước vì phụ thuộc một cá nhân rủi ro toàn phần. Cần sớm một thể chế một bộ máy luật pháp mà mỗi người dân đều có quyền tống bất cứ quan tham, quan đểu nào vào lò. Lò không phải của riêng ai mà Lò của Nhân Dân.

Trở lại chuyện sức khoẻ của ngài chủ tịch, điều mà cả người cảm tình với ngài và người không ưa ngài đang rất quan tâm theo cảm xúc của mình, rất tiếc vẫn chỉ toàn thông tin chưa chính thống.

Tuy vậy qua ba kênh có nguồn thông tin có uy tín mà gã dò hỏi thì cả ba đều nói:

- Việc ngài nhập viện là có thật.

- Hiện tại sức khoẻ của ngài đã ổn. Một nguồn tin thân cận với ngài khẳng định là rất ổn.


Khi gã viết những dòng kết này thì nhận một tin nhắn của người rất thạo tin cung đình báo là VTV sẽ có thông tin chính thức.

He he, nhà gã không nối mạng TV từ hai năm nay rồi. Chờ hóng mạng đưa tin lại vậy.

LƯU TRỌNG VĂN 14.04.2019

Ông Trọng nhập viện Chợ Rẫy

Anh Tổng Tịch đang ở Nội B - Bệnh viện Đa Khoa Kiên Giang, nhập viện trưa 14.4. Cả Rạch Giá đang nóng rực, công an vây kín Bệnh viện. Các bác sĩ ở Chợ Rẫy, Tp.HCM đang được điều xuống!

Xuất viện 15:35 bằng trực thăng.

Bộ Công an được lệnh phong tỏa khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy.


17:30       : Đã chụp MRI ở Chợ Rẫy.

Tối 14.4   : Chưa tỉnh. Đang còn theo dõi, ổn thì đưa về Hà Nội.

 
Sáng 15.4: Đã tỉnh và ăn cháo.

 
Chiều 15.4: Vẫn Chợ Rẫy.


LÊ NGUYỄNHƯƠNG TRÀ 14 &15.04.2019
  
Tại bệnh viện Kiên Giang. Ảnh Hoàng Minh
Cảm nắng
Vẫn biết có những thứ không phải lúc nào cũng có thể cập nhật công khai, ví dụ tình trạng sức khỏe của nguyên thủ quốc gia. Các hoàng đế, vua chúa Trung Hoa ngày xưa, nhiều khi giả ốm mà giải quyết được ối việc hệ trọng, chứ nếu chỉ khỏe bình thường thì sẽ không đi đến đâu.
Nhưng khổ nỗi thời buổi bây giờ những sự đồn đoán rất tai hại, có thể đẩy tới nhiều chuyện không ngờ. Để chấm dứt sự tò mò tọc mạch thóc mách nghi ngờ phán đoán... cách tốt nhất là cứ nên công khai ra, càng sớm càng tốt. Dân yên lòng đã đi một nhẽ, ngay cả kẻ thù cũng không lợi dụng được.
Càng giấu diếm, càng phải che chắn, bất an, ở không yên ổn, ngồi không vững vàng.
Lại nhớ hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9 năm 1969, dân tình cứ xao xác cả lên, người ta thì thào, ghé vào tai nhau, nói chỉ vừa đủ con kiến nghe, trông ai cũng cứ như quân phản động, gián điệp đang âm mưu gì bậy bạ. Tới trưa 3.9, sau khi sự thực được công khai, tỏ tường, biết tin cụ qua đời, thế là hết nửa kín nửa hở, ai khóc cứ khóc, ai đi làm cứ đi làm, không còn cảnh thì thào vào tai nhau nữa.
Vậy nên, tình trạng sức khỏe cụ chủ tịch hiện nay, cứ cử ông bà nào đó lên tivi thông báo, khỏe thì bảo rằng khỏe, yếu thì nói rằng yếu, nguy thì cho là nguy, an thì bảo là an. Thế là xong, chả sợ đứa thù địch nào lợi dụng, mạng miếc bớt eo sèo (…)
(...) Tôi nói thật, tôi mà có mấy thằng trợ lý chúng nhìn thấy tôi đứng dưới nắng chang chang (dù tôi chủ quan hay cố ý) mà không tìm cách che cho tôi cái ô, kiếm cho tôi cái mũ, cứ để tôi đầu trần cả tiếng đồng hồ, thì tôi trị cho thẳng cánh. Tôi phải xem xét lại tư cách chúng nó.

Thần thiêng nhờ bộ hạ, đám chúng nó thế thì còn nhờ vả được gì.

NGUYỄNTHÔNG 15.04.2019

Sức khỏe ông Nguyễn Phú Trọng ổn, có thể không ảnh hưởng đến thượng đỉnh Mỹ-Việt

Thông tin tôi nhận được là tình hình sức khỏe ông Nguyễn Phú Trọng ổn, không có gì nghiêm trọng. 

Như vậy là rất may mắn, vì nếu sức khỏe ông không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thượng đỉnh Mỹ Việt, cụ thể là sẽ hoãn vô thời hạn. 

Dưới sức ép của Mỹ, tiến trình dân chủ hóa ở Việt Nam là không thể đảo ngược. Bất cứ ai đảm nhiệm vai trò nguyên thủ quốc gia đều phải thực hiện tiến trình ấy, tuy nhiên việc thay đổi sẽ làm chậm lại tiến trình lịch sử này. 

Trong hai ngày vừa qua, thời tiết miền Nam quá nắng nóng, với một người trên 70 tuổi, quen với khí hậu lạnh miền Bắc, lại làm việc liên tục có khi dưới trời nắng nóng, thì việc ngã bệnh là quá dễ xảy ra. 

Ở đây có lẽ có sự tắc trách của bộ phận bảo vệ sức khỏe nguyên thủ quốc gia. Lẽ ra họ cần cân nhắc kỹ để cắt giảm bớt hoạt động của ông Trọng trong chuyến công tác khá vất vả này. 

Hẳn chúng ta còn nhớ chuyến thăm Pháp của tổng thống Trump vào hồi năm ngoái có việc cắt bớt một cuộc tham dự buổi tưởng niệm ở nghĩa trang do trời mưa lớn mà chung quy là để bảo vệ an toàn cho tổng thống của nước Mỹ. 

May mắn mọi việc hiện đều không đến nỗi. Hy vọng là ông Trọng đủ sức khỏe đi thăm Mỹ. 

Ảnh: Ông Nguyễn Phú Trọng đầu trần trong khi thanh niên vẫn phải đội nón dưới trời nắng nóng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.