lundi 29 avril 2019

Tin vắn 29.04.2019



Cá chết hàng loạt ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh Zing

(AFP)Tập đoàn Pháp Vinci ký hợp đồng 200 triệu euro với Việt Nam

Tập đoàn xây dựng Vinci của Pháp hôm nay 29/04/2019 loan báo đã giành được hợp đồng trị giá 200 triệu euro để xây dựng nhà máy xử lý nước thải cho khu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè ở Thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ trên 1 triệu dân. 

Vinci đã qua mặt tập đoàn Tây Ban Nha Acciona Agua để nhận được công trình do Ngân Hàng Thế Giới tài trợ, gồm các công đoạn thiết kế, xây dựng, khai thác và bảo trì.

Sudirman, một trong những con đường chính ở thủ đô Jakarta, Indonesia.
(Reuters)Tổng thống Indonesia muốn dời đô

Tổng thống Joko Widodo quyết định dời thủ đô từ Jakarta ra bên ngoài đảo Java, theo loan báo của bộ trưởng Kế hoạch hôm nay 29/04/2019. Java là hòn đảo đông dân nhất thế giới, có đến 150 triệu trên tổng số 265 triệu dân Indonesia, và thủ đô Jakarta hiện nằm ở phía tây đảo này. Chính phủ hiện chưa xác định được địa điểm thủ đô tương lai.

Muỗi vằn truyền nhiều loại bệnh nguy hiểm.
(AFP) – Muỗi vằn xâm lăng phân nửa lãnh thổ nước Pháp

Loài muỗi vằn có thể truyền các loại bệnh như sốt rét, chikungunya và zika, nay đã ngự trị trên phân nửa lãnh thổ Pháp và khó có hy vọng diệt trừ, theo bộ Y tế Pháp hôm nay 29/04/2019. Thủ đô Paris giờ đây cũng nằm trong số những vùng bị muỗi vằn xâm lăng. 

Muỗi vằn có xuất xứ từ châu Á, xuất hiện lần đầu tiên từ năm 2004 tại vùng Alpes-Maritimes và nhanh chóng phát triển, một phần nhờ hiện tượng hâm nóng khí hậu và trao đổi quốc tế.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.