dimanche 21 avril 2019

Ấn Độ : Thẩm phán Tòa án Tối cao bị cáo buộc quấy rối tình dục

Thẩm phán Ranjan Gogoi lúc vừa nhậm chức tại Tòa án Tối cao Ấn Độ, New Delhi.

Cơ quan tư pháp cao nhất của Ấn Độ đang chao đảo kể từ hôm qua 20/04/2019. Thẩm phán chính của Tòa án Tối cáo bị một nữ trợ lý cũ tố cáo quấy rối tình dục ; nhưng ông này bác bỏ cáo buộc, tố cáo một âm mưu gây hại cho hệ thống tư pháp. Nguyên đơn đã yêu cầu mở điều tra với một ủy ban đặc biệt gồm các cựu thẩm phán của định chế.

Thông tín viên tại New Delhi, Antoine Guinard cho biết thêm chi tiết :

« Đó là một cuộc trả thù thực sự, đối với cả một gia đình – theo như người phụ nữ 35 tuổi đã tố cáo thẩm phán Ranjan Gogoi quấy rối tình dục. Trong một bản khai danh dự gởi đến Tòa án Tối cao, người trợ lý cũ của thẩm phán Gogoi khẳng định đã từ chối những cử chỉ tán tỉnh liên tục, quá lố của ông này từ tháng 10/2018. Hậu quả là hai tháng sau bà bị sa thải, nhưng câu chuyện chưa chấm dứt ở đây.

Theo bà, người chồng và em rể - cả hai đều là cảnh sát viên - sau đó cũng đã bị cho thôi việc vào tháng 12 năm ngoái, vì một cuộc tranh cãi từ hồi năm 2012. Người nữ trợ lý cũ của thẩm phán Ranjan Gogoi cũng tố cáo bị thẩm vấn một cách thô bạo tại một đồn cảnh sát, cùng với nhiều thành viên của gia đình trong tháng trước. Bà cho biết không những bị đánh đập mà còn bị thóa mạ trong lúc bị câu lưu.

Tòa án Tối cao trả lời đơn kiện này thông qua tổng thư ký, thay mặt thẩm phán Gogoi, cho rằng các cáo buộc trên đây là « mang tính vu khống và hoàn toàn sai lạc ». Bản thân Ranjan Gogoi hôm qua còn khẳng định với Tòa án Tối cao là ông ta luôn luôn tôn trọng các nhân viên, nêu ra một âm mưu do « các thế lực mạnh » tổ chức để "gây bất ổn cho định chế tư pháp ».

Ấn ĐộTòa án Tối caoPháp luậtQuấy rối tình dụcXã hội
http://vi.rfi.fr/chau-a/20190421-an-do-tham-phan-chinh-toa-an-toi-cao-bi-cao-buoc-quay-roi-tinh-duc

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.