mardi 12 février 2019

Hoàng Nguyên Vũ - Một sự vi phạm nhân quyền trắng trợn



Một sự vi phạm nhân quyền trắng trợn, coi người dân ngang với gia súc như thế này, không lẽ sẽ được bỏ qua? 

Cũng xin nói rõ luôn là tôi không quan tâm đến chính trị và vấn đề mà tôi đề cập ở đây cũng không phải chính trị, mà chính là quyền làm người của người dân. Tôi không thể hiểu nổi từ đâu ra, thể chế nào và trời đất nào, có thể cho phép Công ty quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (VEC E), có quyền cấm người dân đi trên các tuyến đường thuộc VEC quản lý? 

Sự thể là, chúng trắng trợn gửi thông cáo báo chí, gửi biên bản cấm vĩnh viễn hai chiếc xe mang biển số 51A-55850 và 51G 77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do chúng (VEC) quản lý.

Một sự ngang ngược trắng trợn, đặt mình cao hơn dân hơn nước, hơn cả cha ông ngàn năm để đất lại cho con cháu, tự ra một luật riêng để cấm quyền đi lại của người dân. 

Một sự vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, khi mà cấm người dân được đi lại trên phần đất của cha ông để lại, bằng một quyết định đầy thú tính - bởi chỉ có loài thú dữ mới chặn đường ăn thịt con người để con người không đi được trên con đường đó.

Chỉ có gia súc mới bị cấm đi vào cao tốc. Chứ con người với phương tiện được phép mà bị cấm, chẳng khác gì chúng nó coi người dân ngang với gia súc hay sao? 

Một sự chà đạp lên danh dự nhân phẩm và nhân quyền của người dân trắng trợn, phi pháp và bất nhân. Chứ luật pháp nào, lương tâm nào, có thể cho phép lũ súc sinh này làm cái việc này? Chỉ có tù nhân mới bị cấm đi lại tự do, chứ người dân không phạm pháp, mà nếu có vi phạm hành chính thì pháp luật xử họ, chứ VEC đại diện cho pháp luật từ khi nào? 

Tôi nghĩ rằng, đã đến lúc Chính phủ, Nhà nước cần vào cuộc để làm rõ cái hành động xâm phạm nhân quyền, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người dân một cách trầm trọng như thế này. 

Không loài người nào có thể sống chung được với một quyết định phi nhân tính, ngang ngược như thế này, từ lũ nghiệp súc mang tên VEC (Tôi rất xin lỗi, từ quyết định ấy, tôi không cho phép chúng nó mang danh loài người cùng tôi nữa) 

Đất là của cha ông, nhà nước quản lý, nhà nước cho VEC đầu tư hạ tầng thu phí sinh lời. Cho đến nay, VEC còn nợ nhà nước sự minh bạch trong thu phí, nợ người dân cái thời hạn thu tiền không rõ ràng khiến dân tình khắp nơi phản đối, gây nên một hình ảnh lộn xộn bất công ảnh hưởng đến quốc thể, chưa đủ hay sao mà giờ còn ngang nhiên đưa ra một việc làm phản bội loài người đến như thế? 

Lý lẽ nào, quyền hành nào, mà ăn nhờ ở đậu trên đất dân đất nước, mà lại ra cái quyền ngăn cản tự do đi lại của người dân? Ngang nhiên vơ vét tiền túi của người dân? Ngang nhiên lừa gạt nhà nước, ngang nhiên ngồi xổm trên pháp luật và lương tri con người? Lý lẽ nào, quyền hành nào hả giống nghiệt súc kia?

*****
Thưa Chính phủ, Thưa Nhà nước, đã quá đáng lắm rồi những hành vi ăn chặn của BOT. Đã quá sức chịu đựng cho người dân lắm rồi hành vi gây phẫn nộ cho người dân bằng những tham lam vô độ, dối trên gạt dưới của cái gọi là BOT ở những nơi mà có lũ súc sinh VEC đầu tư.

Không và không nên để cái nạn này tồn tại như thế này mãi nữa. Không thể nào.

Ăn của dân không từ thứ gì và không từ một ngõ ngách nào là thế này đây. Ở đâu cũng rào cũng dậu cấm người dân được đi trên đường của họ để bóc lột bằng mọi giá.

Thậm chí, ngay sân bay Vinh, lối vào là một barie to đùng, thu tiền ngang nhiên của người dân vào sân bay. Hết thời hạn thu tiền xe máy bắt buộc phải bỏ barie, chúng nó bỏ barie nhưng lại hàn vào đó cái cổng sắt, thế là xe máy phải đi sang phía làn ô tô và trả phí như thường. Ông Bí thư và Chủ tịch Nghệ An, các ông đừng nói là các ông không bao giờ ra sân bay để không thấy cảnh này nhé?

Không thể nào chịu nổi nữa! 

P/s: Đến giờ này, sau tất cả, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông vẫn im lặng.

HOÀNG NGUYÊN VŨ11.02.2019 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.