vendredi 1 février 2019

Đến lượt Liên hiệp Châu Âu áp đặt quota cho thép nhập khẩu

Công nhân làm việc tại nhà máy thép ThyssenKrupp AG của Đức. Ảnh chụp ngày 28/01/2019.
Phát thanh ngày 01.02.2019

Liên hiệp Châu Âu (EU) kể từ ngày mai 02/02/2019 sẽ áp đặt quota lên thép nhập khẩu, nhằm tránh nguy cơ thị trường bị tràn ngập mặt hàng này do Hoa Kỳ ngưng nhập.

Reuters dẫn Công báo Liên hiệp Châu Âu cho biết, tất cả thép nhập khẩu đều phải chịu hạn ngạch được ấn định cho đến cuối tháng 6/2021. Quyết định này nhằm bảo vệ các nhà sản xuất thép châu Âu, vốn đang lo sợ sản phẩm luyện kim từ các nước không xuất được sang Hoa Kỳ, sẽ tràn sang thị trường EU.

Theo quy định mới, có 26 loại thép nhập nếu vượt hạn ngạch sẽ bị đánh thuế 25%. Biện pháp này thay thế cho phương án tạm thời được áp dụng từ tháng 7/2018, có hiệu lực trong ba năm, tuy nhiên vẫn có thể xem xét lại tùy theo hoàn cảnh. 

Các nước xuất khẩu thép chủ yếu sang EU là Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina.


Ủy ban Châu Âu nhận thấy lượng thép nhập vào EU tăng cao từ tháng 3/2018, khi Hoa Kỳ áp đặt thuế hải quan 25% lên thép và 10% lên nhôm của Trung Quốc. Đến tháng 6/2018, Washington đã áp thuế cho cả EU, Canada và Mêhicô.

Eurofer (Liên hiệp Luyện kim Châu Âu) hoan nghênh quyết định của EU, tuy nhiên ACEA (Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi) cho rằng biện pháp này mang tính bảo hộ.


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.