lundi 7 janvier 2019

Tin vắn 07.01.2019


Một lớp học tại Viện Hồi giáo Tân Cương được giới thiệu trong chuyến đi do Bắc Kinh tổ chức ngày 03/01/2019.

(Reuters)Trung Quốc đồng ý cho Liên Hiệp Quốc đến Tân Cương

Trung Quốc hôm nay 07/01/2019 cho biết sẵn sàng tiếp đón các đại diện Liên Hiệp Quốc tại Tân Cương, với điều kiện phải tuân theo các quy định của Bắc Kinh. Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cùng với nhiều nước như Pháp, Đức, Mỹ tố cáo Trung Quốc giam giữ hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác theo đạo Hồi trong các trại cải tạo.

Trước những cáo buộc này, Bắc Kinh tung ra chiến dịch truyền thông, trong hai tuần vừa qua đã cho các nhà ngoại giao 12 nước không phải phương Tây đến thăm Tân Cương. Một nhóm nhà báo cũng được đến ba cơ sở được giới thiệu là « trung tâm dạy nghề » cho người Duy Ngô Nhĩ, tuy nhiên trước đó báo chí phương Tây tố cáo đây là những trung tâm « mẫu » nhằm đánh lạc hướng.

Đào bới tìm người sống sót sau vụ đất trượt ở Sukabumi, 01/01/2019.
(AFP)32 người chết vì đất lở ở Indonesia

Theo tổng kết mới nhất được chính quyền Indonesia công bố hôm nay 07/01/2019, tổng cộng ít nhất 32 người thiệt mạng trong vụ đất lở Sukabumi hôm 31/12/2018. Cuộc tìm kiếm đã ngưng lại vì không hy vọng còn người sống sót.

Khu trục hạm USS Cole sau khi bị đánh bom ngày 12/10/2000.
(Reuters)Kẻ tổ chức vụ tấn công chiến hạm USS Cole đã bị trừ khử ở Yemen

Jamal Al Badaoui, được cho là kẻ tổ chức vụ tấn công vào chiến hạm Mỹ USS Cole tháng 10/2000 làm 17 thủy thủ thiệt mạng, đã bị giết chết trong một cuộc không kích ở Yemen. Cơ quan CENTCOM (phụ trách Trung Đông, Trung Á và Nam Á) của bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua 06/01/2019 đã xác nhận tin trên.

Chú lạc đà "bụi đời" mang vòng cổ bằng da, nhưng chưa có ai nhận là chủ. Ảnh Nathalie Deumier.
(AFP)Pháp : Bắt được lạc đà không bướu gần trung tâm thương mại

Một con lạc đà không bướu đi lang thang gần một trung tâm thương mại ở Vedène (vùng Vaucluse, Pháp), có nguy cơ gây ra tai nạn giao thông, đã bị lực lượng cứu hộ bắt giữ hôm Chủ nhật 06/01/2019. Với bác sĩ thú y đi kèm, đội ngũ cứu hộ đã bắn tên gây mê vào con vật và đưa đến nơi an toàn là một trung tâm nuôi ngựa.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.