mercredi 19 décembre 2018

Tin vắn 19.12.2018


Giám mục Zhuang Jianjian

(AFP)Trung Quốc : Một giám mục bị người của giáo hội « chính thức » thay thế

Một vị giám mục trung thành với Roma ở thành phố Sán Đầu (Shantou) Quảng Đông là  Zhuang Jianjian đã phải nhường chỗ cho một giám mục khác do Bắc Kinh và Tòa Thánh cùng công nhận. Trước đó giám mục Vincent Guo Xijin của "giáo hội ngầm" cũng phải xuống làm chức phó cho người của "Giáo hội Công giáo Yêu nước" Trung Quốc.

Thông tin do báo chí Hoa lục đưa ra hôm nay 19/12/2018 cho thấy thêm một dấu hiệu mới chứng tỏ Trung Quốc và Vatican đang xích lại gần nhau hơn.



 
(AFP)Mỹ thành lập Bộ chỉ huy Không gian, Trung Quốc phản đối

Sau khi tổng thống Donald Trump hôm qua loan báo việc thành lập một bộ chỉ huy quân sự phụ trách về không gian mang tên Spacecom, Bắc Kinh hôm nay 19/12/2018 phản đối việc « quân sự hóa » vũ trụ, « biến không gian thành chiến trường mới ».

(Reuters)Daech hành quyết 700 tù nhân tại Syria

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (OSDH) hôm nay 19/12/2018 cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS, Daech) trong hai tháng qua đã giết 700 tù nhân, trong số 1.350 thường dân và chiến binh bị bắt giữ ở Hajin, gần biên giới Irak. Theo Lực lượng Dân chủ Syria (FDS), vẫn còn ít nhất 5.000 quân thánh chiến cố thủ tại khu vực này.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.